Vượt ải Ewood Park, Man City bám sát M.U

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 05:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bế tắc và chật vật trong hiệp một nhưng với những khoảnh khắc chói sáng của các ngôi sao trong hiệp hai, Manchester City đã đánh bại chủ nhà Blackburn để duy trì thế song hành với M.U trên bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Trước trận đấu với Blackburn, Man City đối diện với rất nhiều khó khăn khi vừa thất bại thảm hại tại Champions League, đồng thời sút giảm nhuệ khí với trục trặc nội bộ xung quanh bộ đôi tiền đạo Tevez - Dzeko. "Quân tử nhất ngôn", với những án kỷ luật nội bộ, HLV Mancini đã loại Tevez khỏi danh sách thi đấu và "giam" Dzeko" trên ghế dự bị dù chân sút người Bosnia đã lên tiếng xin lỗi nhà cầm quân người Italia.

img
Nasri là điểm sáng trong chiến thắng của Manchester City

Nhập cuộc với đội hình có không ít xáo trộn khi Aguero đá cặp cùng Balotelli trên hàng tiền đạo, Adam Johnson có cơ hội hiếm hoi ra sân để hợp sức cùng Yaya Toure, Milner, Sliva trên hàng tiền vệ, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên khi Blackburn ở thế chân tường đã tỏ rõ quyết tâm cố thủ để cầu hòa.

Trong thế trận vượt trội nhờ đẳng cấp của các ngôi sao, Man City cầm bóng nhiều hơn, chủ động tấn công bằng nhiều cách khác nhau nhưng họ vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ Blackburn vốn không mạnh về năng lực song có thừa quyết tâm và sự cứng rắn. Chính sự mạnh mẽ ấy của Blackburn đã khiến Man City chùn chân và Aguero thậm chí còn phải rời sân ở phút 27. Nhưng từ sự thay đổi người bất đắc dĩ này khi Nasri vào sân thế chỗ Aguero, Man City đã gặp may.

Sau hiệp một không có bàn thắng, Man City kiên trì hơn với chiến thuật xuống bóng ở biên và đấu pháp này đã phát huy hiệu quả. Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh trái, sau một tình huống cản phá của hậu vệ Blackburn, Johnson hãm bóng sát vùng cấm địa và sau hai nhịp chạm bóng, tiền vệ này có cú cứa lòng đẹp mắt, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của cựu thủ môn đội tuyển Anh Robinson, mang về bàn thắng cho Man City.

Hưng phấn và tự tin hẳn lên sau khi dẫn trước, Man City thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đội chủ nhà bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 59, Nasri có pha tạt bóng khéo léo từ cánh trái và Balotelli dứt điểm rất tinh tế nâng tỉ số lên 2-0.

Từ sau bàn thắng này, khi cục diện trận đấu coi như đã an bài, Man City tỏ ra rất thong dong trong khi Blackburn buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ trong tuyệt vọng. Chính cách chơi lỏng lẻo của đội chủ nhà đã giúp các học trò của HLV Mancini có thêm hai bàn thắng nữa.

Phút 73, sau những đường phối hợp như đá "gôn tôm" trong khu cấm địa đối phương, Nasri dứt điểm nhẹ nhàng vào góc phải khung thành Robinson, nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 87, cầu thủ dự bị Savic (vào sân thay Johnson phút 79) đánh đầu chính xác từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, ấn định thắng lợi 4-0 cho Man City.

Với chiến thắng đậm đà này, Man City chứng tỏ, họ vẫn là đội bóng hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh mùa này dù không có Tevez hay Dzeko (đã được HLV Mancini tung vào sân thay Balotelli ở phút 88, khi mọi chuyện đã an bài). Với 19 điểm, Man City vẫn đứng thứ hai, bằng điểm với đội đầu bảng Man United và chỉ kém chút xíu về hiệu số bàn thắng- thua (+18 so với +19).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem