Xã cấp đất sai quy trình

Thứ tư, ngày 18/05/2011 20:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo đơn khiếu nại của một số người dân ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh: Từ tháng 5.2010 đến nay, xã Sơn Tây đã cấp đất, giao đất trái thẩm quyền, quy định của pháp luật.
Bình luận 0

Cụ thể: Danh sách các hộ dân được cấp đất không được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Cán bộ địa chính giao đất cho các hộ dân khi chưa có thẩm định của Phòng TNMT và quyết định giao đất của UBND huyện Hương Sơn.

Tại khu vực đồi 927 thuộc địa bàn xóm Kim Thành, xã Sơn Tây có gần 20 lô đất được giao trái với quy trình. Thậm chí việc đo đất, giao đất tại khu vực đồi 927 còn do ông trưởng thôn trực tiếp thực hiện khi không có cán bộ địa chính đi cùng.

Về những phản ánh trên, PV NTNN đã làm việc với Chủ tịch UBND xã Sơn Tây - Lê Đình Vỹ. Ông Vỹ cho biết: “Trước báo chí, tôi xin thừa nhận việc cấp và giao đất tại đồi 927 ở thôn Kim Thành là sai quy trình”.

Theo giải trình của ông Vỹ là do “nhu cầu đất của người dân rất lớn, vì vậy sau khi có đơn xin cấp đất của người dân gửi từ thôn lên, tôi viết dưới đơn đồng ý cấp đất đề nghị địa chính kiểm tra cấp đất. Sai quy trình ở chỗ là dù chỉ một hộ xin cấp đất cũng phải họp bàn nhưng mình không làm mà ký ngay và giao cho địa chính đi đo và cấp đất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem