Xã hội hóa công tác phòng, chống thiên tai

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 18:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 5.7, Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố một số luật, pháp lệnh vừa được Quốc hội thông qua.
Bình luận 0

Luật Khoa học và Công nghệ có nhiều nội dung mới, đáng chú ý là quy định ưu đãi trong việc sử dụng nhân lực, nhân tài khoa học, công nghệ; thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài... Luật có hiệu lực thi hành từ 1.1.2014.

Luật Phòng, chống thiên tai (hiệu lực thi hành từ 1.5.2014) quy định các chính sách của Nhà nước trong phòng, chống thiên tai và nguồn lực phục vụ cho hoạt động phòng, chống thiên tai. Luật quy định hộ gia đình, cá nhân phải có nghĩa vụ chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai cho bản thân và gia đình; chấp hành sự hướng dẫn, chỉ đạo, chỉ huy của cơ quan, người có thẩm quyền; tham gia hỗ trợ cộng đồng phòng, chống thiên tai. Đây là quy định nhằm xã hội hóa công tác phòng, chống thiên tai, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem