Nghi án một cô dâu Việt mất tích ở Đài Loan

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một thời gian điện thoại về nước kể việc mình bị người chồng Đài Loan hành hạ dã man, chị Huỳnh Thị Vui (25 tuổi, ở thôn Thanh Mỹ, Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) tự dưng mất liên lạc hoàn toàn.
Bình luận 0

Lấy chồng ngoại vì muốn đổi đời

Bà Trần Thị Điền - mẹ chị Vui, khóc nức nở khi kể chuyện con gái. Gia đình đông con, đời sống ngặt nghèo, nên Vui phải nghỉ học khi chưa hết lớp 9. Để phụ giúp gia đình, tháng 9.2004, Vui vào thôn Tân Lý 3, xã Tân Bình, huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận, làm thuê. Vì có nhan sắc và muốn được đổi đời, Vui được một cặp vợ chồng chuyên môi giới cho phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan ở TP.Hồ Chí Minh “thu nhận”.

img
Chị Huỳnh Thị Vui và người chồng Đài Loan Cung Trung Tiến trong ngày cưới.

Tháng 12.2004, các đối tượng môi giới tổ chức cho rất nhiều đàn ông Đài Loan xem mặt hàng chục cô gái Việt tại một nhà hàng gần công viên Đầm Sen, TP.Hồ Chí Minh. Tại buổi xem mặt này, Vui “may mắn” trở thành một trong 9 cô gái được một người đàn ông Đài Loan “duyệt” lấy làm vợ. Người chọn Vui là Cung Trung Tiến, 48 tuổi. Tiến cho biết mình làm nghề thợ nề, bố mẹ sản xuất nông nghiệp.

Sau đó, theo hướng dẫn của những đối tượng môi giới, Vui điện thoại về nhà nhờ gia đình làm các thủ tục để chuẩn bị xuất ngoại, trong đó có việc thay đổi năm sinh từ 1986 thành 1982. Khi được gia đình Vui hoàn tất các thủ tục giấy tờ, những đối tượng môi giới tổ chức đám cưới cho Vui và Cung Trung Tiến tại nhà hàng Đầm Sen, TP. Hồ Chí Minh, vào ngày 4.1.2005, cùng với 8 cặp trai gái Đài - Việt khác.

“Khi đám cưới, tui và chồng là ông Huỳnh Văn Hai, vào dự và có gặp hai vợ chồng môi giới. Tiếp xúc với vợ chồng tui, hai đối tượng này có những biểu hiện khác thường, mặt khi nào cũng lấm lét như lo sợ điều gì”- bà Điền nhớ lại. Chưa đầy một tuần sau ngày cưới, con gái của bà Điền theo chồng về Đài Loan.

Bị bạo hành và mất tích

Khoảng một năm sau, Vui mới điện thoại về nhà. Lần nào điện Vui cũng khóc nức nở và kể việc bị chồng bạo hành tàn nhẫn. Theo lời Vui, sau khi qua Đài Loan, Vui làm thợ may cho một cơ sở may mặc. Chồng là người suốt ngày máu mê cờ bạc nên tiền Vui làm ra đều phải đưa cho chồng đánh bạc. Ngoài ra, anh trai của chồng cũng nghiện cờ bạc và thường xuyên đến ép Vui đưa tiền.

Theo trung tá Tống Việt Đức - Đội CSĐT Công an huyện Phú Vang, để làm rõ về con gái mình, gia đình bà Điền cần liên hệ với Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế để sở này giải quyết theo con đường ngoại giao.

“Nó kể nhiều lần chồng và anh chồng yêu cầu đưa tiền để đi đánh bạc nhưng nó không còn tiền để đưa thì bị đánh thương tích khắp người và dọa sẽ đuổi ra khỏi nhà”- bà Điền nghẹn lời. Những lần điện thoại về nhà sau đó, chị nói muốn về lại Việt Nam nhưng bị người của gia đình chồng giám sát 24/24 giờ, mỗi lần đi ra khỏi nhà là bị bắt nhốt lại.

Theo vợ chồng bà Điền, lần cuối cùng Vui điện thoại về nhà cách đây đã 4 năm. Lần đó, Vui cho biết sẽ gửi một ít tiền về cho gia đình trả khoản nợ đã vay để lo thủ tục cho chị xuất ngoại. Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình không một lần nhận được điện thoại của Vui. Gia đình bà Điền điện thoại vào số máy di động mà Vui hay điện về nhưng không liên lạc được.

Nghĩ con gái mình đã gặp chuyện chẳng lành, vợ chồng bà Điền đã liên hệ với những đối tượng trong đường dây mai mối cho con gái bà lấy chồng ngoại thì những đối tượng này cho biết không rõ hiện con gái bà ra sao. Những lần sau đó, khi nhận được điện thoại của gia đình bà Điền, những đối tượng trên cho biết con gái bà đã mất tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem