Chiều 7.10, ông Nguyễn Tử Quốc Khánh, Phó giám đốc Công ty CP xây dựng Tân Nam cho biết bước đầu cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân đoạn đường do đơn vị này thi công bị đổ sập.
Cụ thể, ngày 30.9 đoạn đường nối khu di tích Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông đến khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ ở xã Hưng Châu bất ngờ bị sụt lún, nứt toác, đổ sập hơn 100m. Đoạn sạt lở gần cầu bắc qua kênh Hạnh Phúc (xã Hưng Châu).
Đại diện Sở GTVT và đơn vị thi công kiểm tra thực địa đoạn đường bị đổ sập. Ảnh: P.H.
"Lúc đầu chỉ là một vết nứt nhỏ nhưng sau ít giờ lan rộng ra. Đến hết ngày, nửa mặt đường chạy dài hơn 100 m bất ngờ đổ sập xuống kênh. Những ngày sau đó, đoạn đường này tiếp tục nứt toác, sụt lún.
Ngày 2.10, ông Lê Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đến khảo sát thực địa nhưng không tìm ra nguyên nhân.
Huyện đã làm báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý. Tỉnh giao cho Sở GTVT chủ trì kiểm tra.
Ngày 6.10, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Vĩnh Phát phối hợp với Công ty Tân Nam tổ chức khoan địa chất, khảo sát thực địa.
Hơn 100m đường bị sụt lún, nứt toác đổ sập hoàn toàn. Ảnh: P.H.
Sau khi khoan 4/5 mũi, gồm một mũi ở vai đường phải tuyến (phía núi) sâu 4,2 m; mũi ở vai đường phía trái tuyến (phía bờ kênh) sâu 8,4 m; mũi ở taluy phía trái tuyến (mép bờ kênh) sâu 8,8m (so với mặt bằng ngang của đường).
Kết quả cho thấy đoạn đường này nằm trên vỉa của một sườn đá có độ dốc khoảng 45 độ.
Sáng 7.10, đoàn công tác do ông Nguyễn Quế Sự, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An, chỉ đạo đến kiểm tra hiện trường, nghe báo cáo của đơn vị thi công.
Ông Sự cho biết phía mép núi đang có hiện tượng đọng nước. Đơn vị thi công phải đưa máy móc đến thể khơi thông dòng chảy ra cống thoát cách đó khoảng 300 m.
Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục rào chắn đoạn đường, phân luồng hướng dẫn người dân không đi qua đoạn đường này để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.
Phạm Hoà (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.