“Xanh chín” như HLV Thanh Hùng

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 10:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kết thúc AFF 2012, nhiều người có thể chê HLV Phan Thanh Hùng kém tài. Nhưng nếu nói về độ dám làm dám chịu thì ít HLV nào từng dẫn dắt đội tuyển có thể hơn ông thầy họ Phan...
Bình luận 0

Không kiêng nên gặp hạn

Chứng kiến đội tuyển bóng đá “xuất hành” sang Bangkok (Thái Lan) dự AFF Cup 2012 vào ngày mùng 7 âm lịch, nhiều người giật mình. Một số anh em phóng viên còn chấp nhận đi sớm hoặc lùi lại vài ngày để tránh “dớp đen”. Dù gì từ ngàn xưa sau bao nhiêu trải nghiệm, dân gian cũng đã đúc kết câu: “Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba” hay “mùng năm, mười bốn, hai ba, Đi chơi cũng thiệt huống là đi buôn” rồi, có phải chuyện đùa đâu!

img

Băn khoăn về quyết định đi ngày 7 âm của đội tuyển, phóng viên Dân Việt tìm hiểu thì được biết chẳng phải phía Thái Lan cố tình đặt vé cho tuyển Việt Nam “đi” ngày đó. Cũng chẳng phải VFF không xem ngày, không “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mà rất đơn giản, HLV Thanh Hùng… thích đi ngày đó.

Chẳng đặng đừng, VFF đành phải tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF vào buổi tối trước đó 1 ngày tại TP.HCM như một cách “né hạn”.

Ấy vậy mà tới AFF Cup 2012, đội tuyển vẫn liên tiếp gặp vận đen: Tiền vệ trụ cột Nguyên Sa sốt xuất huyết nghỉ cả giải, chuyên gia thể lực Dylan Kerr ngộ độc thức ăn, trời mưa to ngay trước trận ra quân gặp Myanmar; cả 3 trận gặp Myanmar, Philippines, Thái Lan, đội tuyển đều có những cú sút bị xà ngang từ chối bàn thắng của Quốc Anh, Tấn Tài, Sỹ Cường!

Tự làm tự chịu trách nhiệm

Tự tin, chẳng e ngại những chuyện “tâm linh, thần thánh”, ngay trước trận đấu quan trọng với Philippines, HLV Thanh Hùng vẫn mở lòng khi phóng viên Dân Việt xin được ghi lại những hình ảnh của ông ở khách sạn Golden Tulip (Bangkok, Thái Lan) để thông tin về với độc giả trong nước.

Ngay cả khi bị ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF nửa đùa nửa thật trách: “Tôi sẽ phê bình HLV vì để cho phóng viên vào phòng”, ông Hùng cũng chỉ khẽ cười đáp: “Em đã dặn kỹ với phóng viên không được quấy rầy cầu thủ rồi. Còn chụp hình ở phòng HLV thì được!”.

Sự quyết đoán của ông Hùng còn thể hiện rõ khi ông luôn dám đối mặt và cố tìm cách vượt mọi sự cố liên quan tới chấn thương, thẻ phạt, thời tiết xấu… từ quá trình chuẩn bị tới những ngày thi đấu AFF Cup, thay vì đổ thừa cho “thời thế”. Ngay sau thất bại AFF Cup 2012, ông Hùng cũng đã nhận về mình toàn bộ trách nhiệm trong những sai lầm về chuyên môn và quyết đoán từ chức.

Dù sao, như lời chia sẻ của một quan chức VFF, ông Hùng hoàn toàn có thể “thanh thản” với quyết định ấy. Bởi trong hành trình chuẩn bị cũng như tham gia thi đấu AFF Cup, HLV Thanh Hùng luôn quyết đoán, hoàn toàn kiên trì, vững tin vào những quyết định của mình, khác hẳn với vẻ ngoài có hiền lành, ít nói, thậm chí có phần nhu nhược.

Phía trước, chỉ mong sao HLV nội nào đó tài năng hơn HLV Thanh Hùng lên dẫn dắt đội tuyển vẫn giữ được sự “xanh chín” ấy!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem