Xây dựng mô hình trường học an toàn

Thứ tư, ngày 28/11/2012 09:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cô giáo Dương Kim Anh - Hiệu Phó Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố ở 195 Hai Bà Trưng, Hải Phòng khẳng định: Để các em thấy mỗi ngày là một niềm vui khi đến trường, trước tiên phải đảm bảo sự an toàn cho các em.
Bình luận 0

Vì vậy, mô hình “trường học an toàn” đã được nhà trường thực hiện 3 năm nay và được lồng ghép trong chương trình lớn “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường có 2.145 học sinh được chia làm 50 lớp.

Trước kia khi chưa có mô hình “Trường học an toàn”, ở trường cũng đã suýt xảy ra vụ việc bắt cóc học sinh. Cách đây 5 năm, có trường hợp một kẻ xấu trà trộn vào trường giả danh là bạn của một phụ huynh học sinh nhờ đến đón con. May mà khi đi đến Hồ Sen, nhận ra không phải là đường về nhà, em học sinh đó khóc đòi xuống xe và kêu cứu, người dân xung quanh đã tới giúp em...

img
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trẻ em sẽ tích cực học tập hơn.

Trước tiên, nhà trường tập trung vào giảng dạy kỹ năng sống vào các tiết thực hành. Bên cạnh đó, nội dung này cũng được giáo viên lồng ghép giảng dạy trong các tiết đạo đức, tự nhiên, xã hội. Mặt khác, trường hướng dẫn các em giữ an toàn trên cạn, dưới nước, tự bảo vệ cho mình phù hợp với lứa tuổi tiểu học. Còn về giờ giấc đi học, đưa đón các em đến trường, nhà trường không cho học sinh ra cổng trường trước giờ bố mẹ đón, giáo viên hướng dẫn các em khi có người lạ không được đi cùng.

Giáo viên chủ nhiệm trao học sinh đến tận tay phụ huynh, còn em nào bố mẹ đón muộn thì quay vào trường với bảo vệ khi nào gia đình đến đón, học sinh chào bảo vệ mới được về. Học sinh lớn tự đi về, chủ yếu là học sinh khu vực quanh trường nên không có trở ngại gì. Những quy định đó đã thành nền nếp của thầy và trò nhà trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem