Xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị nông sản
-
Mặc dù Việt Nam là 1 trong 3 nước xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới, nhưng ngành hàng lúa gạo vẫn còn thách thức. Nhằm nâng cao chuỗi giá trị và gia tăng sức cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế, cần có các giải pháp mạnh từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ, trong đó có giống lúa chất lượng cao...
-
Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn đánh giá các liên kết chuỗi nông sản bằng hợp đồng bền chặt còn ít. Tình trạng “bể kèo” vẫn liên tục diễn ra dù đã có khung pháp lý.
-
Diện tích không phải yếu tố then chốt nâng cao giá trị nông sản mà là công nghệ. Nhưng công nghệ cũng không nên hiểu đơn thuần chỉ là nhà màng, nhà lưới hay ống tưới nhỏ giọt.
-
Xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị nông sản, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế là một yêu cầu cấp bách trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế hiện nay.