Xe buýt nhanh
-
Chiều tối 29/12, đoạn đường bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã ùn tắc nghiêm trọng khiến hàng chục chiếc xe buýt nhanh phải “chôn chân” trên đường trong buổi chạy thử nghiệm đầu tiên.
-
Dù đã có lệnh cấm, ô tô, xe máy vẫn vô tư đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh trong ngày mà 20 chiếc xe buýt nhanh cùng xuống đường vào giờ cao điểm. Trục đường từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã thường ngày đã ùn tắc, nay thêm nghiêm trọng.
-
Mặc dù không phải vào khung giờ cao điểm, nhưng hàng loạt phương tiện từ xe đạp tới ô tô vẫn vô tư đi vào đường ưu tiên dành riêng cho xe buýt nhanh, khiến xe di chuyển chậm, không phát huy được tác dụng.
-
Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, TP sẽ chỉnh sửa, bổ sung những bất cập trong việc triển khai tuyến buýt nhanh BRT.
-
Xe buýt nhanh ở Jakarta ra đời từ năm 2004 và đang ngày càng cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.
-
“Xe buýt nhanh sẽ nhanh hơn so với xe buýt thường từ 5-10 phút. Bởi vì, xe buýt nhanh có những đoạn đường riêng, toàn bộ lộ trình trên tuyến buýt nhanh tiếp cận hành khách ở nhà chờ trên tuyến”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói.
-
Tuyến xe buýt BRT đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức vận hành từ ngày 1.1.2017, miễn phí 1 tháng cho hành khách và được hưởng nhiều ưu tiên khi lưu thông trên tuyến.
-
Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, từ ngày 1.1.2017 sẽ chính thức vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT chạy từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã.
-
Sau 4 năm thi công, tuyến buýt nhanh hơn 1.000 tỷ đồng sẽ hoạt động tại Hà Nội cuối năm nay. Đây là tuyến đầu tiên được thiết kế chạy tốc độ cao ở làn ngoài cùng, đón khách ở dải phân cách giữa và được ưu tiên hơn các phương tiện cá nhân khác.
-
Sáng nay, tuyến xe buýt nhanh (BRT) bắt đầu chạy thử nghiệm để khớp nối kĩ thuật tại nhà ga Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội).