Xe buýt nhanh
-
Trong ngày 15/12, xe buýt nhanh chỉ chạy thử nghiệm ở bến xe Kim Mã để khớp nối kỹ thuật. Khoảng 3 ngày nữa, xe buýt nhanh mới chính thức chạy thử nghiệm trên đường Hà Nội.
-
Ngày mai (15/12), tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Việt Nam sẽ chạy thử và khớp nối kỹ thuật. Tuy nhiên, hàng loạt nhà chờ vẫn bám đầy bụi bẩn, một số đường dẫn vào nhà chờ ngổn ngang gạch đá, sắt thép.
-
Với tần suất 3 phút/lượt và tốc độ vận hành 22-30 km/h, thời gian vận hành một lượt từ 45-55 phút, bắt đầu từ ngày mai (15.12) xe buýt nhanh (BRT) tiện nghi sẽ được chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến trước khi chạy chính thức.
-
Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 15/12, đơn vị mới chạy thử nghiệm 1 chiếc xe buýt để kiểm chứng phương tiện, tập huấn lái xe, khớp nối các thông số kỹ thuật…
-
Giao thông trên tuyến đường của xe buýt nhanh Hà Nội liên tục ùn tắc vào giờ cao điểm.
-
Theo kế hoạch, từ 15/12 tới, tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã – Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động. BRT được kỳ vọng sẽ làm “cơn ác mộng” về tắc đường ở Thủ đô sớm tan biến.
-
Hàng chục chiếc xe buýt nhanh BRT sơn màu xanh trắng được tập kết tại khu vực phía sau bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) chờ ngày lăn bánh, phục vụ vận tải hành khách công cộng ở thủ đô Hà Nội.
-
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội mô hình xe buýt nhanh của thành phố chỉ có thể gọi là “xe buýt ưu tiên”.
-
Một dự án được đầu tư rồi bỏ hoang, thiệt hại kinh tế là có thật. Song, không có những khuôn mặt nào được nhận diện cụ thể.
-
Ban Quản lý Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã hoàn thành hệ thống 21 nhà chờ tuyến xe buýt nhanh (BRT), tuyến Kim Mã – Yên Nghĩa.