Ngày mai (27/4), Công ty CP Công nghệ Wiibike - doanh nghiệp chuyên về công nghệ giao thông xanh của Việt Nam phối hợp với AEON Bicycle ra mắt mẫu xe đạp trợ lực điện Wibike Summer, đồng thời tổ chức Test ride – "chạy thử" xe đạp miễn phí tại AEON Bicycle Shop - BigC Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Hà Nội.
Hà Nội hiện có tới 7 triệu phương tiện giao thông, trong đó riêng xe máy là 5 triệu chiếc. Ngoài ra còn có khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các địa phương khác đến lưu thông trên địa bàn. Số lượng phương tiện quá lớn đã gây sức ép lên hạ tầng đô thị và là "thủ phạm" chính gây ô nhiễm không khí.
Xe đạp trợ lực điện đang được dân chơi xe đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất dành cho dân văn phòng, học sinh sinh viên, người nghỉ hưu... Lí do xe đạp trợ lực điện được nhiều người yêu thích là bởi nó vừa đáp ứng tiêu chí rèn luyện thể thao như xe đạp thường, lại có thể "biến" thành xe đạp điện khi muốn.
Một người đàn ông đi xe máy trên xe chở một cháu bé được cho là 2 bố con, đang trên đường đi học về, đã va chạm vào xe ô tô chạy cùng chiều, sau đó mất lái và lao qua đường. Chưa dừng lại ở đây, chiếc xe tiếp tục lao lên vỉa hè đâm vào cửa nhà dân rồi mới chịu dừng lại.
Lãnh đạo địa phương cho biết, trong lúc đang đèo nhau đi học bằng xe đạp điện, 2 chị em ruột bất ngờ bị xe container lùi trúng, khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Nữ sinh năm nhất Học viện Ngân hàng bị sát hại trên đường đi học về, 4 ngày sau, cơ quan điều tra tìm thấy thi thể em dưới sông Nhuệ và bắt giữ 2 nghi phạm.
Luật sư cho biết, nếu cơ quan chức năng chứng minh được hành vi phạm tội, đối tượng sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng sẽ phải chịu những chế tài nghiêm khắc của pháp luật.