Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ấy thế mà cậu được đánh giá là trai ngoan ở xóm chài này, không thế thì ai lại phó mặc cho cậu hàng ngày chở mấy chục đứa bé cả mẫu giáo lẫn tiểu học đi về từ nhà đến trường. Vinh là người lái chiếc xe ô tô chạy điện.
Xã Hải Thanh (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) có tất cả 16 chiếc xe điện giống của Vinh. Chúng được nhập từ Trung Quốc, với giá từ 80 – 100 triệu đồng/xe, cũng không còn mới vì có chiếc mua về phải gia cố phần thân vỏ thêm, treo thêm ít rèm vải , hoa lá màu sắc là quá đủ với người dân ở xóm chài này rồi. Đất chật, người đông, ngõ nhỏ, dân Hải Thanh thích ngồi xe điện đi chợ hơn là phi xe máy, nhất là việc gửi bọn trẻ con đi học mỗi ngày vì cha mẹ chúng còn bận với nghề biển. Giá đi xe điện cũng rẻ, người lớn 2.000 đồng, trẻ con 1.000 đồng/lượt. Thu nhập của Vinh mỗi tháng khoảng 3 – 4 triệu đồng, ngang với đi biển mà lại nhàn hơn.
Phạm Quang Vinh hãnh diện trên chiếc xe mới tậu khoảng 80 triệu đồng.
Mỗi ngày 2 lượt, Vinh và vài xe khác đón học sinh tại các trường mầm non, tiểu học.
Thường thì bố mẹ bọn trẻ khoán luôn cho chủ xe điện mỗi tháng khoảng 50.000 mỗi đứa.
Xe của Vinh có 4 hàng ghế, chở được gần 20 đứa.
Cậu bé thích thú được ôm vô lăng khi xe chưa chạy.
Ngõ nhỏ hẹp nên xe điện là phương tiện dễ luồn lách.
Không chỉ có trẻ con đi xe điện. Các bà, các cô cũng thích đi chợ, đi chùa bằng phương tiện này.
Vẻ mặt tự hào trên chiếc xe điện “đặc sản” của người dân Hải Thanh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.