Xe hơi của những tên tuổi đình đám làng công nghệ

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 06:35 AM (GMT+7)
Những chiếc xế của các tên tuổi nổi danh làng công nghệ có khác biệt gì? Hãy cùng điểm qua xe của Steve Job, Mark Zuckerberg và Bill Gates.
Bình luận 0

Steve Job

C.E.O nổi tiếng của Apple, chủ tịch của hãng phim Pixar và là cổ đông lớn nhất của Disney, hiện đang sở hữu chiếc Mercedes SL55 AMG. Không có gì là quá ngạc nhiên khi Mercedes luôn luôn được những người nổi tiếng lựa chọn, trong đó có Steve Job.

img

SL55 AMG là phiên bản được hãng chuyên độ xe AMG nâng cấp từ Mercedes SL-class tiêu chuẩn. SL 55 sử dụng động cơ 5.0 lít V8 supercharged 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 719 Nm, hộp số tự động 5 cấp tăng tốc 0-100km/h mất 4,5 giây. Một điều lạ lùng là người ta chưa bao giờ nhìn thấy chiếc xe của Steve Job gắn biển số.

Mark Zuckerberg

Vị C.E.O của Facebook – Mark Zuckerberg là một tài năng trẻ tuổi và giàu có. Sở hữu rất nhiều tỉ USD trong ngân hàng nhưng thật lạ lùng khi Mark Zuckerberg chỉ chọn cho mình chiếc Acura TSX có giá 30.000 USD.

Acura TSX là mẫu xe cạnh tranh với IS của Lexus, series-3 của BMW và Audi A4. Chưa ai biết rõ Mark Zuckerberg sử dụng phiên động cơ 2.4 lít 4 xi lanh thẳng hàng 201 mã lực hay phiển bản 3.5 lít V6 280 mã lực.

img

Mác xe sang thuộc Honda có lẽ đã trang bị đầy đủ yếu tố mà Mark Zuckerberg cần cho một chiếc xe: nội thất bọc da, cửa sổ trời panorama, bluetooth, chế độ rảnh tay HandsFreeLink và chẳng có một thiết bị tối tân. Người ta chưa thấy anh xuất hiện bên cạnh một chiếc xe nào khác, có hay chăng việc chi tiêu tiết kiệm là bí quyết để Mark Zuckerberg trở thành tỉ phú?

Bill Gates

Bill Gates - đối thủ không đội trời chung với Steve Job, ông chủ của Microsoft lại sở hữu hai chiếc Porsche: một chiếc xe Porsche 959 đời 1988, một chiếc Porsche 91 Convertible đời 1999. Hai chiếc Porsche của Bill Gates đều là những chiếc Porsche nổi tiếng.

img

Chiếc Porsche 959 chỉ có 200 chiếc được sản xuất, hầu như nó đều lọt vào tay của những nhà sưu tầm xe hơi và có giá khoàng 230.000 USD vào thời điểm ra mắt, 959 sử dụng động cơ đặt trước 6 xi-lanh Twin turbo 450 mã lực, hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh, mất 4 giây để đạt tốc độ 100km/h. Đây thực sự là một siêu xe vào thời điểm nó ra mắt.

Chiếc 911 Convertible còn lại được ông mua vào năm 1999, tuy không nổi tiếng bằng chiếc 959 những đây cũng là mẫu xe hiếm mà nhiều người hằng ao ước.

Có vẻ như hai ông trùm phần mềm và máy tính Bill Gates và Steve Job không mặn mà lắm với những chiếc xe hơi xét theo tiêu chí bộ sưu tập xe của họ khá khiêm tốn.

Theo Autonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem