Xe quá tải

  • Ngày 25.9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT báo cáo việc xử lý tình trạng xe quá tải trên QL6 – Hòa Bình. Trong đó, không dẫn lại hiện tượng “xe CSGT dẫn xe quá tải đi ẩn náu”.
  • Trước thông tin Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT hiện tượng CSGT tại Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm kiểm soát tải trọng, ngày 23.9 lãnh đạo Phòng CSGT Hòa Bình cho rằng đây là sự nhầm lẫn: “Có hiện tượng nhìn thấy xe CSGT đi trước, nhưng bản chất là truy bắt xe quá tải”.
  • Khi đoàn công tác có mặt xử lý số xe đỗ hai phía Trạm kiểm soát tải trọng xe, đã phát hiện việc một số cán bộ cảnh sát giao thông Hòa Bình không thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh ngăn chặn các xe quá tải đỗ hai phía Trạm kiểm soát tải trọng xe hạ tải hoặc chạy ngược lại buộc phải vào cân kiểm tra, trái lại có hiện tượng xe CSGT dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.
  • Qua khảo sát, số liệu cân xe ở trạm cân đầu tiên được đặt tại Trạm thu phí cho tỷ lệ phát hiện xe quá tải cao hơn hẳn so với các trạm kiểm soát tải trọng xe di động. Vì vậy Bộ GTVT đang có kế hoạch xây dựng trạm cân tải trọng tại các trạm thu phí trên toàn tuyến QL1 và QL14 để “vây chặt” xe quá tải. 
  • Trong cuộc trao đổi với PV NTNN, người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) - Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho rằng có hiện tượng các đoàn xe vua, xe quá tải được người chống lưng. Thông tin đã được chuyển đến cơ quan công an để phối hợp làm rõ.
  • Khi PV hỏi về việc nhân viên của Cty Đại An thu tiền và xử phạt xe quá tải ra sao thì ông Đỗ Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) nói... không nắm được (?!).
  • Quốc lộ 37 dài 470km nối các địa phương: Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La. Đoạn từ ngã ba Bờ Đậu (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đến Đèo Khế (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) từ lâu là tuyến vận chuyển, trung chuyển vật liệu xây dựng đang từng ngày bị cày nát vì những đoàn xe quá tải.
  • Chiếc thùng chở hàng của xe ôtô tải đang được các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông -Vận tải (GTVT) giám sát đặc biệt. 8 đoàn thanh, kiểm tra của Bộ GTVT vừa ra quân từ ngày 15.7 để xử lý triệt để tình trạng ôtô tải cơi nới thùng xe trái phép để chở quá tải. 
  • Rạng sáng 6.6, tài xế Đỗ Duy Phương (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) điều khiển xe tải mang biển số 67M-1375 chở cám từ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ đi Bình Dương.