Xe quá tải

  • Thời gian gần đây trên Quốc lộ 18 (đoạn qua Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải loại 20-30 tấn cơi nới thành thùng, quá tải trọng nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.
  • Chiếc xe đầu kéo chở quá tải hàng chục tấn “vô tư” đi qua nhiều tỉnh từ phía Bắc vào Nam và chỉ bị phát hiện khi chạy đến địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Sau đó, chiếc xe "khủng" này bỏ chạy về trốn tại một bãi xe ở tỉnh Bình Dương.
  • Sau khi xem các clip của PV Báo Dân Việt ghi lại về việc xe khách của hãng nhồi nhét khách ngồi la liệt dưới sàn, lãnh đạo của nhà xe Bình Tâm cho rằng đây là lỗi của các bộ phận cấp dưới.
  • Dù chở thêm hàng chục khách nằm, ngồi la liệt chắn hết lối đi, một xe thuộc hãng xe Bình Tâm (Quảng Ngãi) vẫn bon bon vượt cả ngàn cây số, qua nhiều trạm giao thông đến TP.HCM mà không gặp bất kì trở ngại nào từ phía cơ quan chức năng.
  • Xe quá tải sẽ hết “đường sống” ở TP.HCM khi 3 trạm cân tự động được đặt ở các cửa ngõ ra vào thành phố.
  • Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hà – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết những thông tin mà báo NTNN/ Dân Việt phản ánh trong bài "“Dân khốn khổ vì xe tải “tung” bụi” là có cơ sở và chính xác.
  • Nhiều năm qua, người dân dọc tuyến đường dân sinh Nguyễn Văn Trỗi (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) phải hứng chịu cảnh ô nhiễm, bụi bặm do mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá tải, quá khổ chạy qua. Lắm khi, học sinh đang đi đường phải dắt xe xuống ruộng để "né" xe ngược chiều.
  • Từ thị trấn Yên Thành, chúng tôi đi theo Tỉnh lộ 538, đây là con đường có chiều dài trên 20km, nối từ xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) lên Quốc lộ 7 (huyện Yên Thành - Nghệ An). Tuyến đường có rất đông phương tiện tham gia giao thông, trong đó có nhiều xe tải chở đá, đất gây bụi mù mịt. Theo phản ánh của nhiều người dân sống hai bên đường, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải lưu thông trên tuyến, nhất là đoạn qua xã Đắc Thành, Nam Thành.
  • Không đồng tình với kết quả tại trạm cân tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1 (tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định), ông Trần Văn Phương (trú TP Phan Thiết, Bình Thuận, chủ xe đầu kéo BKS: 86H 4139 kéo theo rmooc 51R 003.06) đã cho công nhân bốc từng bao phân trên xe để kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên, sự việc này không có sự chứng kiến của cơ quan chức năng.
  • Không đồng tình với kết quả cân trọng lượng tại trạm cân lưu động trên quốc lộ 1 (đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định), tài xế đã “vứt” xe ngay trạm cân để phản đối, khiến cho trạm cân phải ngưng hoạt động trong gần 2 ngày, 2 đêm. Vấn đề đặt ra là trong 2 ngày trạm cân ngừng hoạt động đó, đã bỏ lọt bao nhiêu xe quá tải?