Xe tay ga nhập khẩu: Honda Beat đáng chọn hơn Yamaha Gear?

Chủ nhật, ngày 07/08/2022 20:38 PM (GMT+7)
Phân khúc xe tay ga phổ thông nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam ngày càng đa dạng và cạnh tranh khi xuất hiện Yamaha Gear 125. Đây cũng được coi là đối thủ chính của Honda Beat trong phân khúc xe tay ga nhập khẩu dưới 40 triệu.
Bình luận 0

Honda Beat thể thao, cứng cáp; Yamaha Gear mềm mại

Thuộc phân khúc xe tay ga phổ thông hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua xe… Cả Yamaha Gear 125 và Honda BeAT đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp tầm vóc của người Đông Nam Á.

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 1.

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 2.

Ảnh: Lương Dũng

Honda BeAT sở hữu phong cách thể thao, cứng cáp với nhiều đường nét góc cạnh mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, Yamaha Gear 125 được tạo dáng với những đường nét bo tròn tạo cảm giác mềm mại hơn.

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 3.

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 4.

Ảnh: Phạm Trung

Về kích thước, Gear dài, rộng, cao lần lượt là 1.870 mm, 685 mm, 1.060 mm, nhỏ hơn đôi chút so với đối thủ Beat sở hữu kích thước tương ứng 1.877 x 669 x 1074 (mm).

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 5.

Xe tay ga nhập khẩu: Chọn Honda Beat hay Yamaha Gear? - Ảnh 6.

Cả hai mẫu xe này đều được sở hữu những trang bị cơ bản như đèn LED, ổ cắm sạc cho các thiết bị di động, chìa khoá cơ và bộ mâm đúc kích thước 14 inch. Đồng hồ hiển thị trên Yamaha Gear 125 là loại analog, trong khi trên Honda BeAT còn được kết hợp thêm màn hình LCD cỡ nhỏ.

Động cơ Yamaha Gear nhỉnh hơn Honda Beat

Gear 125 sử dụng động cơ Blue Core 125 cc quen thuộc được lắp trên các mẫu xe tay ga khác như FreeGo, Grande... Khối động cơ này cho công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trong khi đó, BeAT 2022 lắp động cơ eSP loại một xi-lanh dung tích 110 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Cả Yamaha Gear 125 và Honda BeAT đều được trang bị hệ thống phanh đĩa trên bánh trước những chưa có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi bánh sau vẫn dùng phanh tang trống. Cả hai đều sử dụng hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc trước dạng ống lồng và lò xo trụ đơn ở phía sau.

Đánh giá

Với ưu thế về mức giá rẻ hơn, Yamaha Gear chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc. Còn về Honda Beat, với chất lượng và độ bền bỉ, mẫu xe này phần nào sẽ thu hút người dùng hơn so với đối thủ.

Phương Duy (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem