Xin hoàn tục, "nhà sư khóa môi" được khen "tự trọng"

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Việc chủ động xin hoàn tục cho thấy nó rất có tâm hướng đạo, rất “tự trọng” theo cách nói ngoài đời” - Hòa thượng Thích Huệ Thành - nguyên trụ trì chùa Gia Hưng nói về vị sư thầy tên thật là Phan Văn Triển.
Bình luận 0

Hòa thượng Thích Huệ Thành (81 tuổi) nguyên là trụ trì chùa Gia Hưng khi Phan Văn Triển tới quy y cửa Phật cách đây gần 10 năm. Thầy cho biết có nghe thông tin về chuyện của Pháp Định qua báo chí. Pháp Định là đệ tử sơ tâm (mới quy y - PV) của thầy.

img
Nhà sư Thích Pháp Định đã chủ động xin hoàn tục

“Nó ở với ngoại từ nhỏ, gia cảnh khó khăn, gia đình đơn chiếc. Lúc mới vào chùa xin làm Phật tử, tui thấy đệ tử đó hiền lương. Nay mới biết Pháp Định không vì cá nhân mà để mang tiếng giáo hội. Việc chủ động xin hoàn tục cho thấy nó rất có tâm hướng đạo, rất “tự trọng” theo cách nói ngoài đời” - thầy Huệ Thành chia sẻ.

Thầy Thích Huệ Nghiêm, hiện là trụ trì chùa Gia Hưng, cho biết: "Năm 2006, Pháp Định được nhập hộ khẩu vào chùa sau khi đã xuất gia ở Đồng Nai. Trước đó, năm 2004, Pháp Định làm Phật tử tại chùa trong vòng 3 tháng với pháp danh Huệ Đạo. Nhà chùa tuy chưa gặp gia đình lần nào nhưng cũng biết gia cảnh Huệ Đạo neo đơn, khó khăn. Hồi đó Huệ Đạo từng xin xuất gia tại chùa nhưng chưa đủ nhân duyên nên thôi.

Từ khi xuất gia đến nay Pháp Định cũng nhiều lần tổ chức phát quà từ thiện tại xã cũng như nhiều nơi khác trong tỉnh. Thầy cũng vận động phát học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo. “Gần mười năm tu hành, Pháp Định đã làm được nhiều điều tốt đời đẹp đạo, nhưng có lẽ mọi chuyện trên đời đều có duyên số nên không thể nói trước điều gì được” - thầy Huệ Nghiêm chia sẻ.

Sau nụ hôn chấn động với Mr Đàm, đại đức Thích Pháp Định và đại đức Thích Giác Ân đã bị Thiền viện Phước Sơn (Đồng Nai) biệt chúng (ở trong phòng không tiếp xúc vơi ai - PV) 3 tháng để ăn năn, sám hối. Chiều 15.11, Thích Pháp Định đã gửi đơn xin hoàn tục với lý do "vì hoàn cảnh gia đình". Ngay sau khi được hoàn tục, Phan Văn Triển đã lên tiếng phản ứng với những cáo buộc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về tư cách và đạo đức của mình.
Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem