Xin kiếu

Thứ năm, ngày 08/09/2011 05:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thằng con em đến tuổi lấy vợ, nay gia đình em kính mời bác cùng đi xem mặt con dâu tương lai, để tính chuyện hỏi vợ cho nó.
Bình luận 0

- "Mua heo lựa nái, cưới gái lựa dòng", thế cô chú định cưới dâu tương lai ở đâu?

- Dạ, ở xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

- Chết, chết…

- Bác bảo gì cơ, ai chết?

- Ồ không, chưa chết, nhưng mà suýt chết. Số là đêm 2.9 có thầy giáo đi qua xã Văn Thành thì lạc đường, định vào một nhà ven đường để hỏi thì bất ngờ một gã đàn ông lao đến hô: "Bớ dân làng! Có quân ăn trộm chó". Sau tiếng hô, rất nhiều người chạy ra vây thầy, dùng gạch, đá, gậy gộc, vật nhọn bằng kim loại đánh đập rất dã man. Họ còn đốt rụi xe máy của thầy giáo. May công an đến kịp, không thì thầy toi rồi. Chú đi "tìm hiểu" ở đấy, coi chừng có đứa hô hoán: "Bớ dân làng! Có quân ăn trộm chó", thì hết… cưới vợ cho con.

- Sao ở đời có những vụ "bạo động tập thể" dã man thế nhỉ? Mà dù có bị trộm chó thật sự đi nữa, cũng không thể trả thù theo kiểu lấy mạng người đền mạng chó. Nghe bác kể, em hơi nhụt chí tìm dâu xứ này rồi đấy.

- Thực ra tội lỗi có người, không thể vơ đũa cả nắm. Nhưng cứ tái diễn cảnh này mãi thì tớ xin kiếu luôn, không dám cùng chú đến đó xem mặt cô dâu, rủi bị nghi "quân ăn trộm chó" có mà tiêu đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem