Xóa sổ chức danh Trưởng BTC V-League, hạng Nhất

Thứ năm, ngày 29/09/2011 17:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - VFF và đại diện 28 CLB ở V-League và hạng Nhất đã đồng ý thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VIệt Nam (VPF) để tổ chức, điều hành các giải đấu, thay vì BTC giải như trước.
Bình luận 0

Sau khoảng 2 tiếng làm việc sáng 29.9, những tưởng cuộc họp buổi chiều cùng ngày giữa lãnh đạo VFF và Chủ tịch 28 CLB V.League, hạng Nhất sẽ diễn ra rất căng thẳng. Nhưng cuối cùng, tất cả lại kết thúc nhanh đến lạ lùng chỉ sau khoảng 90 phút.

Kết luận đã được đưa ra khi 100% CLB đồng ý thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) theo đề án của bầu Kiên. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành V.League, thay vì BTC giải như trước đây.

img
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ủng hộ đề án thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Như vậy, kể từ mùa giải 2012, chức danh Trưởng BTC các giải bóng đá quốc gia sẽ chính thức bị xóa sổ.

“Ngay từ đầu tôi đã khẳng định bóng đá chuyên nghiệp không thể tách khỏi doanh nghiệp và bản thân tôi cũng không bao giờ để chuyện đó xảy ra. Chúng ta phải bắt tay nhau cùng làm vì sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Chính các ông bầu, những người làm kinh doanh đã đầu tư tâm huyết thiết lập đề án và tôi thấy rất khả thi. Tôi nghĩ, chuyện này không cần thường trực VFF quyết, và tôi cũng có thể quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Đôi khi có những cơ hội lịch sử mà mình phải nắm bắt kịp thời, không để trôi qua mất một cách đáng tiếc.

Nhiệm kỳ VI của VFF cũng sắp kết thúc và nếu đề án này thành công thì sẽ giúp các nhiệm kỳ sau có cơ chế làm việc thuận lợi hơn”, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF nói.

Theo ông Hỷ, lâu nay những người làm bóng đá luôn phải đau đầu với bài toán kinh tế và chỉ lo đến một ngày nào đó kinh tế không đủ đáp ứng sự phát triển quá nóng của bóng đá chuyên nghiệp thì mọi thứ sẽ rất khó cứu vãn.

Đây là thời điểm chín muồi và tất cả phải tập trung, phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết nâng tầm bóng đá Việt Nam. Ý kiến của bầu Đức (HAGL) rằng “Chính phủ còn phải tái cấu trúc lại bộ máy kinh tế. Tập đoàn của tôi cũng tái cấu trúc lại hai lần rồi. Tại sao bóng đá Việt Nam thì không?” nhận được sự đồng tình của ông Hỷ nói riêng và các quan chức VFF nói chung.

Được biết, ngay đầu tuần tới VFF và các CLB sẽ tiếp tục có cuộc họp bàn chi tiết để thành lập tổ công tác lo mọi thủ tục, văn bản trình lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL, Bộ Nội vụ về đề án thành lập VPF.

“Lý tưởng nhất là mọi việc hoàn thành trong một tháng, ngay trước khi diễn ra Đại hội thường niên VFF (dự kiến diễn ra cuối tháng 10.2011) và mùa giải 2012 vẫn diễn ra như bình thường. Nhưng nếu mọi việc kéo dài 2-3 tháng, thì có thể lùi thời gian tổ chức V.League 2012”, ông Hỷ chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem