Xóm có 41 người ung thư

Thứ tư, ngày 28/11/2012 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 30 năm nay, người dân xóm Đồn (thôn An Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) sống trong lo âu vì căn bệnh ung thư hoành hành, cướp đi không ít sinh mạng của người dân nơi đây.
Bình luận 0

Theo ông Trần Phước Hòa - Chủ tịch UBND xã Tịnh Giang, xóm Đồn hiện có 90 hộ dân sinh sống. Từ năm 1979 đến nay, xóm có đến 41 người mắc ung thư. Hiện nay có 3 người đang mắc bệnh, trong đó có 2 người dưới 40 tuổi. Theo những người dân sống lâu năm tại đây, năm 1979, kho thuốc trừ sâu của HTX Nông nghiệp Tịnh Giang được xây dựng cách 2 miệng giếng của làng chỉ vài chục mét. Từ đây, liên tiếp xuất hiện người mắc bệnh ung thư.

img
Bà Nguyễn Thị Lan (52 tuổi) ngụ ở xóm Đồn hiện lên vẻ mặt đau buồn khi nhắc đến căn bệnh ung thư đại tràng đang hành hạ mình.

Ông Trần Phước Hòa - Chủ tịch UBND xã Tịnh Giang cho biết thêm, từ năm 2006 đến nay, nhiều đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Y tế về lấy mẫu nước giếng làng và nước sông Giang gần đó để xét nghiệm, nhưng lại kết luận nguồn nước không phải là nguyên nhân gây bệnh và không đưa ra nguyên nhân chính xác.

Nhắc đến căn bệnh ung thư đại tràng đã hành hạ mình gần 1 năm qua, bà Nguyễn Thị Lan (52 tuổi, ngụ ở xóm Đồn) buồn rầu: “Một năm qua, cứ 20 ngày, tôi phải vào TP.Hồ Chí Minh khám một lần. Kinh tế gia đình kiệt quệ vì thuốc thang, đi lại”. Từ ngày bà Lan phát bệnh đến nay, gia đình bà phải mua nước bình để uống và nấu ăn chứ không dám dùng nước giếng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem