Quy chế này quy định nguyên tắc, trách nhiệm quản lý, nhiệm vụ và mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật trong hành lang, xung quanh nhà ga và hoạt động xây dựng trong phạm vi đất dành cho tuyến Metro 1.
Quy chế áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt và các hoạt động lân cận trong phạm vi đất dành cho đường sắt có ảnh hưởng đến an toàn công trình, an toàn giao thông của tuyến Metro 1.
Theo đó, phối hợp xem xét các giải pháp kỹ thuật của chủ đầu tư dự án khác để không làm ảnh hưởng đến sự ổn định, tuổi thọ, bảo đảm an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn; đồng thời phải phù hợp với quy hoạch tuyến, ga đường sắt đối với công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật chuyên ngành thuộc thẩm quyền phân cấp quản lý.
Phối hợp trong việc xác định, cắm mốc giới ngoài thực địa trong phạm vi đất dành cho tuyến Metro 1 theo phân cấp quản lý.
Phối hợp trao đổi thông tin, xử lý các yêu cầu phối hợp đột xuất để đảm bảo kịp thời công tác.
Phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xử lý các hành vi lấn, chiếm sử dụng trái phép phạm vi đất dành cho đường sắt, đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn theo quy định.
Phối hợp trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép phạm vi đất dành cho đường sắt và trong khi thực hiện 6 hoạt động xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho tuyến Metro 1.
Tuyến Metro số 1 với chiều dài gần 20km được khởi công năm 2012 với tổng mức đầu tư khoảng 43.700 tỷ đồng. Tuyến bắt đầu từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP.Thủ Đức), gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Ngày 22/12, tuyến Metro 1 sẽ chính thức đưa vào khai thác thương mại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.