Xuất hiện nhiều vụ tung tin khai thác kho báu để lừa đảo

Chủ nhật, ngày 17/11/2013 20:49 PM (GMT+7)
Đại tá Nguyễn Xuân Mừng - Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phía Nam - cho biết thực tế trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều băng nhóm lừa đảo tinh vi dưới hình thức rủ nhau chi tiền làm chi phí để khai thác kho báu ăn chia với nhau.
Bình luận 0
Đã có vụ cơ quan an ninh điều tra vào cuộc, phanh phui sự thật như nhóm người do Nguyễn Thành Chơn (SN 1969, ngụ cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6, TP.HCM) tự xưng thành viên của tổ chức Hoa Mai Hội, rủ nhiều người hùn tiền làm dự án khai thác kho báu. Để tạo lòng tin cho các nạn nhân chúng đã đưa cho họ 1 xấp tiền USD có số xê-ri liền nhau, "nổ" là lấy từ kho báu ra.

Những kẻ lừa đảo tung tin đồn kho báu đã bị bắt.
Kẻ lừa đảo (phải) tung tin đồn kho báu bị bắt.

Có những vụ lừa đảo với hình thức rủ cùng nhau khai thác kho báu mà cơ quan an ninh điều tra đã đi đến tận cùng sự thật, là hoàn toàn không có kho báu nào hết. Xấp tiền USD có số xê-ri liền nhau mà chúng tạo lòng tin cho nạn nhân thực tế là mua từ ngân hàng; còn những ông già chúng giới thiệu là các bậc cao niên, có học vấn uyên thâm được giao trọng trách trông coi kho báu, sự thật là những ông lão chăn vịt chạy đồng, những nông dân... Do đó cơ quan an ninh điều tra khuyến cáo người dân nên cẩn thận với chiêu thức lừa khai thác kho báu.

Nếu ai tiếp xúc rủ khai thác kho báu, mua bán báu vật thì nên trình báo với cơ quan công an theo điện thoại 06936601, qua hộp thư điện tử anninhdieutrabca@gmail.com hoặc ở 2 địa chỉ là số 235 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM và số 7 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội để phục vụ công tác điều tra, ngăn chặn kịp thời các chiêu thức lừa đảo tinh vi của các băng nhóm.

Hoàng Hoàng - Duy Đàm (Dòng Đời) (Hoàng Hoàng - Duy Đàm (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem