Xuất khẩu hạt điều
-
Trong 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đã có sự tăng trưởng ở hầu hết các nhóm hàng so với cùng kỳ năm 2021, ngoại trừ sự suy giảm ở một số nhóm hàng: Hạt điều, thức ăn gia súc và nguyên liệu, than, sắt thép.
-
Theo nhận định của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam vẫn là nguồn cung hạt điều quan trọng cho Trung Quốc, khó có nguồn cung nào có thể thay thế.
-
Lạm phát gia tăng ở Mỹ và EU khiến nhu cầu tiêu thụ giảm, doanh nghiệp Việt thiếu đơn hàng, dự báo xuất khẩu điều của Việt Nam năm 2022 khó cán đích 3,2 tỷ USD.
-
Xuất khẩu điều sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn như lạm phát ở các thị trường chính như Mỹ, EU leo thang, cước vận tải tăng trong khi giá điều đi ngang. 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam giảm 9,1% về lượng và giảm 9,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Tháng 5/2022, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 6.105 USD/ tấn, tăng 2,4% so với tháng 4/2022...
-
Mỹ, Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ hạt điều lớn của Việt Nam, dù vậy, Hiệp hội Điều Việt Nam vẫn xin giảm chỉ tiêu xuất khẩu điều.
-
Tỉnh Bình Phước có khoảng 3.200ha điều hữu cơ, có 15/22 sản phẩm OCOP làm từ hạt điều. Nhưng để nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hạt điều đạt bình quân 1 tỷ USD/năm, cần tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu điều Bình Phước.
-
Giá xuất khẩu hạt điều trung bình của Việt Nam tháng 4/2022 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh từ 95,62% trong quý I/2021 xuống 76,27% trong quý I/2022.
-
Trong tháng 4, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 49 nghìn tấn, tương đương 290 triệu USD, tăng 22% về lượng và tăng 21% về trị giá so với tháng 3.
-
Sau mấy chục năm hình thành và phát triển, ngành chế biến, xuất khẩu điều Việt Nam đã từng bước tiến lên vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập, ngành điều vẫn đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.