Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi
-
Theo Cục Thú y (Bộ NNPTNT), đến hết 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có trên 550 triệu con gia cầm và khoảng trên 17 tỷ quả trứng. Con số này bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.
-
Thế mạnh của chăn nuôi Việt Nam là có thể xuất khẩu các sản phẩm chế biến, ví dụ ức gà trắng chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới. Điều cần làm hiện nay là xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh để làm nền tảng cho xuất khẩu.
-
Việc xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế là xu hướng tất yếu hiện nay, cũng là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi. Điều đáng mừng là thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn đã quan tâm, đầu tư xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.
-
Ngành chăn nuôi lợn hiện đã vượt nhu cầu tiêu dùng nội địa, chưa kể các sản phẩm khác như gia cầm, trứng, trâu bò… Vì thế việc xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm chăn nuôi đang được xem là giải pháp sống còn nhằm giữ bình ổn cho ngành này. Tuy nhiên, chuyện xuất khẩu đang gặp nhiều trở ngại chỉ vì Việt Nam chưa xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh (ATDB).