Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi
-
Ngày 2/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn Olmix (Pháp) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về chương trình hợp tác, liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc, gia cầm theo tiêu chuẩn Halal.
-
Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển lĩnh vực nông nghiệp và 5-10 năm tới, chúng ta có nhiều cơ hội để xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi ra toàn cầu. Với suy nghĩ đó, De Heus luôn lấy người nông dân là trung tâm, là “chìa khóa” cho chiến lược phát triển kinh doanh của mình.
-
Là doanh nghiệp hàng đầu về mô hình chăn nuôi khép kín với gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Japfa Comfeed Việt Nam đang tiến hành chuyển đổi toàn diện để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng bền vững trong bối cảnh mới của thị trường.
-
Trải qua hơn 7 thập kỷ, ngành Chăn nuôi Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đưa hoạt động chăn nuôi từ manh mún, nhỏ lẻ, tự cung tự cấp thành một ngành kinh tế - kỹ thuật theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có vị thế cao trong khu vực và thế giới.
-
Theo Cục Thú y (Bộ NNPTNT), đến hết 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có trên 550 triệu con gia cầm và khoảng trên 17 tỷ quả trứng. Con số này bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.
-
Thế mạnh của chăn nuôi Việt Nam là có thể xuất khẩu các sản phẩm chế biến, ví dụ ức gà trắng chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới. Điều cần làm hiện nay là xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh để làm nền tảng cho xuất khẩu.
-
Việc xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế là xu hướng tất yếu hiện nay, cũng là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi. Điều đáng mừng là thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn đã quan tâm, đầu tư xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.
-
Ngành chăn nuôi lợn hiện đã vượt nhu cầu tiêu dùng nội địa, chưa kể các sản phẩm khác như gia cầm, trứng, trâu bò… Vì thế việc xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm chăn nuôi đang được xem là giải pháp sống còn nhằm giữ bình ổn cho ngành này. Tuy nhiên, chuyện xuất khẩu đang gặp nhiều trở ngại chỉ vì Việt Nam chưa xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh (ATDB).