Xuất khẩu tôm
-
Thị trường Liên minh châu Âu có yêu cầu cao về chất lượng là điểm đến hấp dẫn của ngành tôm nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Tôm đạt tiêu chuẩn xuất đi EU không chỉ giúp tăng giá trị sản phẩm mà còn khẳng định vị thế của ngành tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Chi phí bán hàng tăng 150% lên 168,6 tỷ đồng trong quý III/2024 khiến lợi nhuận sau thuế của Sao Ta đạt 94,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước.
-
9 tháng đầu năm nay, trong số các sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, tôm mang về kim ngạch xuất khẩu cao nhất, ước đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023.
-
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) đã công bố doanh số tiêu thụ tháng 9 đạt 30,16 triệu USD, tăng gần 49% so cùng kỳ.
-
Theo dữ liệu của Hải quan Trung Quốc, nước này đã nhập khẩu 610.249 tấn tôm nước ấm đông lạnh, trị giá 2,95 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2024, giảm 10% về khối lượng và 21% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
-
'Vua tôm' Minh Phú Lê Văn Quang cho rằng: "Đã đến lúc ngành tôm cần thay đổi tư duy: Thay vì chạy theo sản lượng, công nghệ cao (số lượng) cần phải chú trọng vấn đề bền vững và hiệu quả (chất lượng, môi trường, sức khoẻ và giá bán)"...
-
Trong khi xuất khẩu tôm tăng tốc ở hầu hết các thị trường thì cũng có một tín hiệu vui trong ngành sản xuất tôm giống của Việt Nam khi mới đây thị trường Đài Loan đã chính thức nhập khẩu tôm giống của một doanh nghiệp Việt.
-
Tháng 8/2024, hầu hết các sản phẩm thủy sản xuất khẩu (XK chính của Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Top 5 sản phẩm có tăng trưởng đột phá nhất gồm: Tôm hùm tăng gấp 30 lần, ốc tăng gấp 5 lần, cua tăng 107%, cá cơm tăng 43% và nghêu tăng 29%.
-
Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Xuất khẩu (XK) tôm trong tháng 8 tiếp tục ghi nhận giá trị cao nhất kể từ đầu năm và ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất kể từ tháng 2 năm nay.