Xuất khẩu
-
Ảnh hưởng của dịch Covid – 19, các loại chi phí phát sinh liên tục tăng mạnh gây ra nghịch lý doanh nghiệp thủy sản càng xuất khẩu càng lỗ nặng.
-
Ngày 5/6, công ty cổ phần Ameii Việt Nam đã xuất khẩu 10 tấn vải thiều tươi sang Thái Lan bằng đường biển.
-
"Mấy bữa trước bán được 18, 20 nghìn/kg, nhưng giờ họ chỉ trả một nửa...", những người nông dân Lục Ngạn đang kêu trời vì giá thu mua vải thiều hiện tại đang rất thất thường và đều có xu hướng giảm mạnh. Mặc dù năm nay được mùa, mẫu mã vải đẹp, nhưng lại mất giá. Thời tiết nắng nóng cũng khiến nhiều chi phí khác đội lên.
-
Dịch Covid bùng phát và lan rộng khiến việc tiêu thụ nông sản của nông dân Nghệ An gặp nhiều khó khăn, nhiều mặt hàng ùn ứ, ế ẩm, giá giảm sâu khiến người nông dân thua lỗ nặng. Hiện tại các địa phương, sở ngành của tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.
-
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, mới đây, cơ quan này đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều Việt Nam sang các bang Nam Úc và Tây Úc.
-
Theo ông Đoàn Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Chế biến nông sản Cát Tường, từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, mỗi ngày doanh nghiệp này vẫn xuất khẩu sang các thị trường khó tính khoảng 70 tấn thanh long và xoài.
-
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đang triển khai chương trình tiếp thị gừng đông lạnh của Việt Nam thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, website, phát tờ rơi tại cửa hàng, nhà hàng và quảng cáo tại các sự kiện thể thao, vui chơi giải trí có đông người tham dự.
-
Với gói hỗ trợ 1.900 tỷ USD của Mỹ, dự báo xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ sẽ tăng thêm khoảng 2,6 tỷ USD, qua đó giúp GDP Việt Nam năm 2021 (sau đánh giá lại) tăng trưởng thêm 0,8 điểm %. Tuy nhiên, có thể gây áp lực tăng lạm phát và lãi suất đối với Việt Nam.
-
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động phong trào bao trái cây phục vụ tiêu thụ và xuất khẩu năm 2021. Việc “mặc áo” cho trái cây sẽ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm quả, chống được sâu bệnh hại, giảm chi phí chăm sóc… Qua đó, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
-
Ngay những tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản khởi sắc. Đây là thời cơ để nông sản Bắc Giang khẳng định vị thế, chỗ đứng trên thị trường.