Xúc động hình ảnh công an ướt đẫm mồ hôi giúp dân phơi lúa

Trần Hòe Chủ nhật, ngày 03/05/2020 12:30 PM (GMT+7)
Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an ở Thừa Thiên Huế quần áo ướt đẫm mồ hôi giúp dân phơi lúa an toàn đã gây xúc động cho nhiều người.
Bình luận 0

Ngày 3/5, Công an thành phố Huế cho biết, trước tình trạng người dân phơi lúa ở các tuyến đường gây mất an toàn giao thông, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng giúp dân phơi lúa an toàn.

img

Lực lượng Công an thành phố Huế giúp người dân gom lúa phơi ở vị trí vi phạm đưa đến chỗ phơi an toàn. 

Theo Công an thành phố Huế, đợt mưa lớn vừa qua làm nhiều diện tích lúa đông xuân trên địa bàn thành phố bị ngã đổ, ngập nước. Những ngày gần đây, tận dụng trời nắng, người dân trên địa bàn thành phố đồng loạt thu hoạch lúa để hạn chế thiệt hại, dẫn đến thiếu địa điểm phơi lúa. Nhiều người sử dụng lòng lề đường để phơi lúa, gây mất an toàn giao thông, vi phạm Luật giao thông đường bộ.

img

Cán bộ, chiến sĩ của Công an thành phố Huế đội nắng giúp dân phơi lúa an toàn gây xúc động cho nhiều người. 

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thành phố Huế đã chỉ đạo công an các phường liên quan tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời tìm địa điểm và hỗ trợ người dân phơi lúa.

Công an các phường trên địa bàn đã tham mưu cho chính quyền địa phương giúp dân có địa điểm phơi lúa tập trung do địa phương quản lý. Bên cạnh đó, Công an thành phố Huế huy động lực lượng hỗ trợ cho người dân gặt và phơi lúa an toàn, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua.

img

Lực lượng Công an thành phố Huế giúp dân di chuyển lúa đến phơi ở nơi bảo đảm an toàn. 

Tại rất nhiều phường trên địa bàn thành phố Huế những ngày gần đây, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an quần áo ướt đẫm mồ hôi đang giúp người dân gặt lúa, phơi lúa an toàn đã gây xúc động cho nhiều người.

img

Công an thành phố Huế giúp người dân thu hoạch lúa "chạy" úng. 

Tại điểm b, khoản 1, Điều 12, Nghị định 100/NĐ-CP năm 2019 của Chính phủ quy định: Hành vi phơi thóc, lúa, rơm rạ...  trong phạm vi đất dành cho đường bộ có thể bị xử phạt 200.000 đồng đối với cá nhân và 400.000 đồng đối với tổ chức. Đối với các trường hợp để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả thì tùy theo mức độ có thể xử lý phạm vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

img

Lực lượng của Công an thành phố Huế giúp người dân đưa lúa từ ruộng đến nơi phơi an toàn. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem