Ý kiến đại biểu

Thứ tư, ngày 12/01/2011 06:59 AM (GMT+7)
Bình luận 0

Ông Phạm Xuân Đương - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên: Tìm giải pháp nâng cao đời sống nông dân

Các đại biểu Đoàn Thái Nguyên đặc biệt quan tâm đến các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội sẽ bàn thảo và thông qua, bầu ra những đồng chí có đủ đức, đủ tài tham gia vào bộ máy lãnh đạo cao nhất của đất nước để thực hiện nghị quyết do Đại hội đề ra.

Văn kiện Đại hội XI đặt ra mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững và hội nhập. Đây là một yêu cầu to lớn trong thời kỳ mới, vì chúng ta đã bước vào thập niên thứ hai của thế kỷ 21. Vấn đề cụ thể mà chúng tôi quan tâm là nâng cao đời sống cho người nông dân.

Đại hội X của Đảng đã thể hiện sự quan tâm toàn diện đến các vùng sâu vùng xa, hỗ trợ người nghèo mà đặc biệt là chương trình nhà ở cho người nghèo ở nông thôn, người có thu nhập thấp ở đô thị... Vì thế, Đại hội XI sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai một cách cụ thể để đưa đất nước VN phát triển mạnh hơn.

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang: Cần có cơ chế mạnh để phát triển nông thôn

Nghị quyết của Đại hội X đã nhấn mạnh tới việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, vì vậy tôi mong muốn rằng Đại hội XI cần tiếp tục tập trung phát triển khu vực nông thôn.

Tôi cũng đặt kỳ vọng có một cơ chế chính sách thật mạnh, lấy nông thôn làm đối tượng phát triển, vì trong nông thôn bao gồm cả nông nghiệp và nông dân. Không chỉ riêng đoàn Hà Giang mà rất nhiều đại biểu cũng kỳ vọng đại hội thống nhất đưa ra một cơ chế, chính sách và hướng đi phù hợp để phát triển nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem