Yamaha YZF-R25 2019 với CBR 250RR, Ninja 250: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 01/03/2019 09:55 AM (GMT+7)
Với thiết kế ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha YZF-R25 2019 là mẫu sportbike cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Ninja 250 hay Honda CBR 250RR.
Bình luận 0

Yamaha YZF-R25 2019 đã được phát hành ở hai thị trường châu Âu và châu Á. Với thiết kế ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha YZF-R25 2019 là mẫu sportbike cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Ninja 250 hay Honda CBR 250RR.

YZF - R25 2019 có chiều cao ghế ngồi 780 mm, tương đương với chiều cao của bản YZF - R25 2014 phù hợp với vóc dáng người châu Á hơn, trong khi đó Kawasaki Ninja 250 có chiều cao ghế ngồi ở mức 795 mm, và 790 mm là chiều cao của Honda CBR 250RR, hạ thấp thêm 5 mm so với Ninja 250.

img

Yamaha YZF-R25 2019 mang tầm sportbike đích thực

YZF-R25 sở hữu hệ thống treo tốt, tay lái cao, dễ đi lại trong thành phố, động cơ xe dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Mẫu xe này vẫn sử dụng khối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 249 cc, đi kèm với hộp số 6 cấp, làm mát bằng chất lỏng. Với thiết kế như vậy, YZF-R25 sản sinh công suất tối đa lên đến 35 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 10.000 vòng/phút.

img

Chiều cao ghế ngồi thấp là một ưu điểm trên mẫu Yamaha YZF-R25 2019

Trong khi đó, Kawasaki Ninja 250 cũng là mẫu xe đang nóng lên ở phân khúc 250 cc. Khối động cơ xi-lanh đôi song song, DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249 cc. Ở Ninja 250 cho công suất 39 PS tại 12.500 vòng/phút và mô – men xoắn 2.4 kg.m tại 10.000 vòng/phút, trong khi đó CBR250RR có vẻ yếu thế hơn khi công suất đạt mức 38 PS tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn 2.3 kg.m tại 11.000 vòng/phút. Tuy nhiên, CBR250RR trang bị hệ thống ga điện kết hợp bướm ga điện tử, theo đó là 3 chế độ lái Comfort, Sport và Sport + mang lại cảm giác phấn khích hơn cho người điều khiển.

Hệ thống treo trước của YZF - R25 2019 gồm bộ phuộc lồng đảo chiều không tùy chỉnh với chạc ba loại nhôm tương tự như Yamaha R1/R1M. Ninja 250 sử dụng phuộc trước dạng ống lồng truyền thống đường kính 41 mm, trong khi đó, Honda CBR250RR là mẫu xe duy nhất trong phân khúc 250 cc trang bị phuộc trước dạng Upside Down với đường kính 37 mm.

Như vây, xét về thông số của hãng đưa ra thì Ninja 250 mạnh hơn đối thủ CBR250RR và Yamaha YZF-R25. Tuy nhiên, Yamaha YZF-R25 lại có chiều cao ghế ngồi phù hợp với vóc dáng của các tay lái người châu Á hơn so với các đối thủ.

Siêu xe đường đua MV Agusta Dragster 800 RR phiên bản Pirelli ra mắt

Trong lần hợp tác này, Pirelli Design tạo ra một diện mạo độc đáo cho bản cơ sở Dragster 800RR.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem