Yêu cầu các ông bầu chơi bóng đá sạch

Thứ ba, ngày 04/10/2011 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 3.10, Phó Chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng đã có buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ bóng đá tại Báo Bóng đá xung quanh sự ra đời của Công ty VPF, vấn đề bản quyền truyền hình...
Bình luận 0

Về đề xuất thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) trước khi mùa giải V.League 2012 bắt đầu, theo ông Dũng: "Nếu thành công sẽ sớm trình Thường trực VFF phê duyệt. Nếu những gì chưa giải quyết được sẽ bảo lưu trong tương lai rồi tiếp tục trình BCH và Đại hội thường niên của VFF thông qua vào cuối tháng 10.

Nếu Đại hội thường niên thông qua thì bản đề án đó sẽ được trình cho các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Chỉ khi nào Bộ Nội vụ đồng ý cấp phép hoạt động thì mô hình mới mới đưa vào hoạt động. Tiếp đó sẽ bầu ra HĐQT, Ban Kiểm soát, Tổng Giám đốc. Hy vọng, công ty này sẽ kịp điều hành mùa giải 2012.

img
 

Cũng theo ông Dũng, nếu chưa thành lập kịp VPF thì sẽ có hai tình huống. Một là hoãn V-League vài ba tháng. Nếu lâu quá thì VFF buộc phải triệu tập BCH, các CLB để chọn giải pháp tình thế là bầu Trưởng giải theo cách cũ nhưng nội dung mới hơn có sự giám sát của VFF.

“Dù tình huống thế nào thì mùa giải 2012 dứt khoát phải hay hơn, sẽ có nhiều trận như SLNA- Hà Nội T&T. Cơ chế giám sát, trọng tài sẽ được thực hiện nghiêm túc hơn" - ông Dũng nói.

Trước sự lo lắng của một độc giả cho rằng: Khi VPF ra đời, ai sẽ là người kiểm soát hoạt động của công ty đó, liệu có phải đó chỉ là cuộc chơi của một số ông bầu lớn không, ông Dũng khẳng định: "Bóng đá chuyên nghiệp cần tiền đầu tư từ các ông bầu và quyết tâm tạo ra sân chơi bình đẳng. Tôi có hỏi họ rằng các anh yêu cầu VFF và các tổ chức trực thuộc phải trong sạch, đủ sức điều hành giải, tôi đồng ý.

Ngược lại, VFF yêu cầu các ông bầu cam kết chơi bóng đá sạch. Nếu các anh phê phán trọng tài để làm sai lệch kết quả các trận đấu thì ai đưa tiền cho trọng tài? Một phần trách nhiệm thuộc về các ông bầu. Cam kết với nhau chơi sạch, không dùng đồng tiền bẩn để gây sai lệch kết quả”.

Ông Dũng cũng tiết lộ: “Ban kiểm soát sẽ do một vị nhà báo rất công minh, nổi tiếng trong làng bóng đá làm Trưởng ban và tôi tin báo chí không để cho tiêu cực xảy ra”.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình của V.League, ông Dũng khẳng định: "Bản quyền truyền hình của V.League thuộc về VFF, giống như bản quyền World Cup thuộc FIFA, bản quyền EURO thuộc về UEFA. Các CLB được chia 50% giá trị bản quyền là VFF quan tâm đến các CLB”.

Khi được hỏi về sự ra đời của VPF khiến VFF không còn nguồn thu từ V.League, VFF lấy tiền đâu để lo cho bóng đá nữ, bóng đá trẻ, bóng đá futsal cũng như các ĐTQG, ông Dũng chia sẻ: “Tôi không lo về chuyện tiền cho VFF. Tình huống nào thì chúng tôi cũng lo được tiền cho các công việc của mình”.

Bộ VHTTDL ủng hộ việc thành lập VPF

Liên quan đến kế hoạch thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), hôm qua 3.10, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN (VFF).

Ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF cho biết, VFF đã báo cáo về nội dung cùng các quyết định được thông qua tại hội nghị giữa VFF với lãnh đạo 28 CLB hôm 29.9, trong đó có đề xuất thành lập VPF để điều hành V.League và Giải hạng Nhất...

Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã nhất trí về chủ trương việc thành lập VPF và giao cho VFF cùng các CLB nghiên cứu sớm trình đề án thành lập công ty. Lãnh đạo Bộ khẳng định ủng hộ VFF thúc đẩy sớm các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, ngày 10.10 tới, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ đại diện VFF làm việc với ông Nguyễn Đức Kiên - người đại diện các doanh nghiệp làm bóng đá, để làm rõ, cụ thể hơn đề án thành lập VPF. Các vấn đề nhân sự để hoàn thiện các văn bản hành chính trình cơ quan chức năng cũng sẽ được 2 bên bàn thảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem