Yue Yue được yêu thương trên thiên đường

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau cái chết của Yue Yue, trên các trang mạng của Trung Quốc ngập tràn những lời tiếc thương và chia buồn với cha mẹ bé, nhưng nhiều hơn cả là những chỉ trích giận dữ nhằm vào những con người vô cảm.
Bình luận 0

Tờ "Trung Quốc Nhật báo" cho biết, bé gái 2 tuổi Wang Yue Yue bị xe đâm tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông đã qua đời sáng 21.10 tại bệnh viện.

Các bác sĩ đã cố gắng giành lấy sự sống cho bé nhưng không thể, do vết thương quá nặng. Cuối tuần trước, Yue Yue đã bị 2 xe tải cán vào người và bị 18 người đi đường bỏ mặc trong vũng máu trên đường. Một phụ nữ nhặt rác sau đó đã ôm lấy Yue Yue và gọi cha mẹ cô bé tới cứu.

img
 

Ngay sau cái chết của Yue Yue, trên các trang mạng của Trung Quốc ngập tràn những lời tiếc thương và chia buồn với cha mẹ bé, nhưng nhiều hơn cả là những chỉ trích giận dữ nhằm vào những con người vô cảm đã không chìa tay ra cứu giúp cô bé.

Một phát ngôn viên của bệnh viện thành phố Phật Sơn nói rằng, lẽ ra Yue Yue đã không thiệt mạng nếu như bé được đưa tới bệnh viện kịp thời. Trên trang mạng cộng đồng Weibo của Trung Quốc (tương tự như mạng xã hội Twitter ở Mỹ), hàng triệu ý kiến đã được đưa ra để bình luận về vụ việc đau xót này.

Yang Lan - một nữ MC nổi tiếng của Trung Quốc phẫn nộ: "Cô bé không làm hại tới ai nhưng người ta lại làm tổn thương tới bé. Thật là một nỗi xấu hổ cho cả xã hội".

Nhà văn Li Chengpeng lại so sánh: "Một bé gái chết tại Libya thì nguyên nhân là do chiến tranh, nhưng ở nước ta bé Yue Yue chết vì bị xã hội bỏ mặc. Đã quá muộn khi sau đó Chính phủ mới lên án những người đã thờ ơ với cô bé".

Vận động viên bơi lội Sun Yang bày tỏ nỗi tiếc thương: "Yue Yue đã được yêu thương trên thiên đường. Trên đó bé cũng không còn phải sợ ô tô". Nhà báo Wang Xia thì gay gắt: "Đã đến lúc chúng ta thôi phàn nàn và hãy ngẫm lại bản thân"…

Hiện chính quyền tỉnh Quảng Đông đang bàn thảo về việc có nên áp dụng một đạo luật buộc người qua đường phải giúp đỡ những người bị nạn trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, thông tin này cũng vấp phải 2 luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng nên có chế tài xử phạt những kẻ lạnh lùng trước nỗi đau của đồng loại, phía kia lại cho rằng trước tiên cần phải điều trị căn bệnh vô cảm trong xã hội Trung Quốc hiện đại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem