10 ngày làm chiến sĩ nhí

Thứ ba, ngày 05/07/2011 10:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không khí rộn ràng trong lễ “giao - nhận quân” những ngày cuối tháng 6 vừa qua tại Tỉnh đoàn Kiên Giang đã thúc giục chúng tôi tìm gặp các “chiến sĩ nhí” của chương trình Học kỳ quân đội...
Bình luận 0

Chúng ta cùng “rèn”

76 chiến sĩ trong chương trình Học kỳ quân đội của tỉnh Kiên Giang năm nay có tinh thần tự giác và ý thức chấp hành kỷ luật không khác gì những quân nhân thực thụ. Mặc cho thời tiết thay đổi thất thường, không khí trên các bãi tập vẫn luôn diễn ra sôi nổi.

Các nội dung khá dày đặc, bởi vậy các chiến sĩ tại chương trình Học kỳ quân đội lần này ngoài việc được duy trì nghiêm ngặt các chế độ quy định trong ngày, các em còn được huấn luyện các nội dung cơ bản về quân sự như tháo lắp và ngắm súng AK, vượt vật cản K91, các bài võ thể dục… đồng thời được tham gia các hoạt động xã hội, trực tiếp tham gia lao động, tăng gia sản xuất…

img
Các chiến sĩ nhí đang luyện tập ngắm bắn với súng AK.

Em Phạm Trần Minh Thuận – học sinh lớp 9 Trường THCS Thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành (Hậu Giang) bày tỏ: “Tham gia chương trình giúp em cứng cáp, trưởng thành hơn, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người. Nhất là từ nay em sẽ hiểu và thông cảm nhiều hơn với cha em cũng là một quân nhân”.

Còn em Hồ Lê Thanh Thảo – học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) thì chia sẻ: “Em nghĩ các bạn nên theo học khóa học này, vì khóa học giúp chúng em có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống. Biết nỗ lực hơn, biết được sự vất vả của cha mẹ mình, quý trọng gia đình mình hơn”.

Khơi dậy tình yêu thương

Trung tá Nguyễn Văn Tùng – Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 20 cho biết: Mục đích của chương trình là lấy môi trường quân đội để giúp các em rèn luyện kỹ năng sống và tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ mọi người. Vì vậy, dù chỉ mới tập trung về đây trong thời gian rất ngắn, nhưng các em thích nghi rất nhanh với môi trường mới. Mặc dù phải xa gia đình, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải tự làm lấy, song các em luôn tỏ ra quyết tâm để hoàn thành thật tốt nội dung chương trình.

Đây là năm thứ hai chương trình Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp cùng Trung đoàn 20, Sư đoàn 330 tổ chức. Số lượng học viên tham gia cao hơn gấp đôi so với năm trước, các học viên đều là học sinh có độ tuổi từ 10 - 17, đến từ các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Kiên Giang.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Trúc – Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Kiên Giang phấn khởi nói:

“Với hiệu quả từ chương trình năm 2010, nhiều phụ huynh gửi con em vào đây với nhiều kỳ vọng khác nhau, muốn các em bản lĩnh hơn, sáng tạo hơn, biết đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của những người xung quanh mình. Chính vì vậy, chúng tôi rất thông cảm, chia sẻ với phụ huynh và cố gắng bằng mọi giá giúp các em trong 10 ngày huấn luyện trở thành một người con có ích hơn, yêu thương gia đình mình hơn”.

Chị Trúc cũng cho biết thêm, mức học phí của chương trình học kỳ quân đội vẫn còn khá cao, nên đối tượng tham gia còn rất hạn chế, nếu được sự hỗ trợ của địa phương thì chắc chắn chương trình sẽ thu hút đông đảo con em các gia đình tham gia. Bởi đây không chỉ là một sân chơi cho thanh thiếu niên trong những ngày hè mà còn chính là nơi rèn luyện, hình thành nhân cách cho các em.

Chỉ trong 10 ngày ngắn ngủi nhưng các học viên đã học được rất nhiều điều bổ ích. Không chỉ ở suy nghĩ mà chính từ những hành động, việc làm rất cụ thể. Từ đó khơi dậy trong các em tinh thần đoàn kết, yêu quê hương, đất nước, có nhận thức đúng đắn đối với vai trò, trách nhiệm của người con trong gia đình, một thành viên của xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem