10 ngày nữa từ Hà Nội đi Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ xe chạy

Giang Vương Thứ tư, ngày 22/08/2018 14:25 PM (GMT+7)
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với cây cầu Bạch Đằng chuẩn bị được đưa vào khai thác. Tổng mức vốn đầu tư hơn 7 ngàn tỷ đồng.
Bình luận 0

Thông tin từ ông Cao Tường Huy – trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, ngày 1/9 này sẽ tổ chức lễ khánh thành, thông xe cầu Bạch Đằng và tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

Như vậy, sau hơn 3 năm thi công, tuyến cao tốc của dự án đường Hạ Long – Hải Phòng cơ bản đã hoàn thành. Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 24,6km, rộng 25m, được thiết kế với 4 làn xe.

Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng được chia làm 2 gói thầu, trong đó gói thứ nhất là đường nối thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với cầu Bạch Đằng (Hải Phòng) có chiều dài 19,8km với nguồn vốn 6.416 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh Quảng Ninh.

Gói thầu thứ 2 là dự án xây dựng cầu Bạch Đằng nối liền 2 vùng kinh tế trọng điểm là Quảng Ninh với Hải Phòng. Dự án cầu Bạch Đằng được đầu tư theo hình thức BOT, với mức kinh phí 7.600 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có mức chiều dài 5,4km. Được thiết kế với 4 làn xe với vận tốc 100km/h.

Riêng về cầu Bạch Đằng có chiều dài 700m, thiết kế theo kết cấu dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng dây 4 nhịp. Đây là công cây cầu nhiều nhịp nhất ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư cầu Việt Nam.

Như vậy, quãng đường và thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long đã được rút ngắn từ 180km xuống còn 130km, thời gian giảm từ 3,5 giờ đồng hồ xuống còn 1,5 giờ.

Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến cao tốc này:

img

Hình ảnh chuẩn bị thông xe và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào ngày 1/9 tới đây.

img

Tuyến cao tốc sẽ giúp người đi đường rút ngắn quãng thời gian từ 3,5 giờ đồng hồ xuống còn 1,5 giờ chạy xe.

img

Những công nhân cuối cùng hoàn thiện ở cây cầu dây văn lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

img

Cao tốc với 4 làn đường, vận tốc tối đa 100km/h.

img

Đây sẽ là cao tốc được nối liền 3 khu kinh tế lớn nhất miền Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

img

Cầu Bạch Đằng trước giờ khánh thành.

TQ cho vay 300 triệu USD làm cao tốc: Vì sao từ chối?

“Sau khi phân cấp cho Quảng Ninh, không phải Chính phủ và bộ ngành liên quan hết trách nhiệm“.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem