10 sản phẩm công nghệ làm thay đổi thế giới

Thứ tư, ngày 28/09/2011 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thay vì cập nhật thông tin về sản phẩm mới, cùng điểm lại 10 sản phẩm công nghệ trong quá khứ đã làm thay đổi cuộc sống của bạn và cả thế giới.
Bình luận 0

1. Điện thoại di động Palm Pilot

Xem ảnh điện thoại Palm Pilot, bạn thấy nó có liên quan đến chiếc điện thoại thông minh hiện nay không? Đây được coi là khởi nguồn ý tưởng của một thiết bị bỏ túi có khả năng gọi điện thoại hoặc nhận email.

img
 

2. Máy nghe nhạc iPod

Sự ra đời của Apple iPod đã làm thay đổi hoàn toàn nền công nghiệp âm nhạc và nhanh chóng trở thành thiết bị nghe nhạc cá nhân phổ biến mà ai cũng có.

img
 

3. Sách điện tử Kindle

Dù trông bên ngoài Kindle có vẻ đơn giản, nhưng sức mạnh của nố nằm ở bên trong. Thư viện sách điện tử của Amazon hiện có 950.000 tựa sách và sẽ phát triển thêm.

img
 

Kindle đã thực sự khơi nguồn trào lưu đọc sách điện tử.

4. Thiết bị GPS

Trước đây, thiết bị GPS chỉ được dùng trong quân đội và chính phủ, hiện giờ nó đã trở thành một thiết bị phổ biến có mặt trong hầu hết các xe ô tô đời mới.

img
 

5. iPhone

Hãng Apple trở nên có đẳng cấp cao nhất từ khi cho ra mắt iPhone vào năm 2007. Với kiểu dáng và công nghệ không gì sánh bằng, iPhone đã nhanh chóng trở thành thiết bị được yêu thích nhất với mọi đối tượng người sử dụng.

img
 

6. TiVo và công nghệ DVR

Người sử dụng có thể xem tivi một cách trực tiếp, hơn thế nữa có thể xem bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, tính năng cho phép tua bỏ qua quảng cáo cũng góp phần khiến công nghệ DVR tồn tại được lâu hơn.

img
 

7. Máy nghe nhạc Sony Walkman

Đây được coi thiết bị iPod của những năm 80. Lần đầu tiên, bạn có thể nghe nhạc khi không ở nhà. với một chiếc băng cát sét và tai nghe.

img
 

8. Router không dây

Nếu như bạn muốn dùng internet ở bất kỳ đâu, trong nhà hay quán café, bạn đều phải có router không dây. Thiết bị này phát sóng Wi-Fi vô cùng tiện ích và không thể thiếu trong đời sống hiện nay.

img
 

9. Internet băng thông rộng

Bạn có thể tưởng tượng được một thế giới không có internet băng thông rộng? Trước đây với internet tốc độ chậm, việc tải về video, nhạc và ảnh là điều không thể. Ngày nay, chúng ta có thể xem Youtube suốt cả ngày.

img
 

10. Ổ cứng SSD

Nếu như đang sử dụng iPod, tức là bạn đang sở hữu một ổ cứng SSD lưu động. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, dung lượng lưu trữ của ổ cứng SSD sẽ ngày càng tăng.

img
 
Theo Business insider
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem