1.000 chiến binh Al-Qaeda ồ ạt tấn công quân đội Syria, Mỹ mất kiểm soát  

Phương Đăng (theo fort-russ) Thứ ba, ngày 26/06/2018 20:20 PM (GMT+7)
Hơn 1.000 chiến binh al-Nusra, chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Syria đã phát động cuộc tấn công dữ dội vào vị trí của Sư đoàn Panzer số 9 của quân đội Syria ở phía Nam nước này.
Bình luận 0

img

Theo Fort-russ, vụ tấn công diễn ra ở khu định cư Dam và Deir Dama, phía Đông của Nam Syria. Quân đội Syria bị tổn thất buộc phải rút khỏi một số phòng tuyến bị chiến binh khủng bố al-Nusra chiếm đóng.

Cuộc tấn công đã được Trung tâm Hòa giải Nga xác nhận.

"Ở phía Đông Bắc của khu vực giảm leo thang (Nam Syria), hơn 1.000 chiến binh nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã tấn công các vị trí của Sư đoàn Panzer số 9 của quân đội Syria đóng ở vùng lân cận khu định cư Dam và Deir Dama", tuyên bố của Trung tâm cho biết. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng, quân đội Syria đã mất 5 binh sĩ và 19 người khác bị thương trong vụ tấn công. Ngoài ra, cư dân các khu định cư Dam và Deir Dama cũng là nạn nhân bị tấn công bởi những kẻ khủng bố. Mỹ mất kiểm soát Mặc dù Mỹ đảm bảo họ đang theo dõi tình hình ở khu vực phía Nam Syria nhưng các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn.

Nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra từ việc bắn phá các khu định cư dân sự đã chuyển sang khiêu khích chống lại các đơn vị quân đội Syria trong khu vực. Tình hình hiện tại chỉ ra rằng Mỹ không thể đảm bảo an ninh trên lãnh thổ Syria đồng thời vấn đề chống lại nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra ở các tỉnh phía nam Syria ngày càng trở nên cấp thiết hơn.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem