1.000 phần quà dành cho trẻ em nghèo bị tác động bởi dịch Covid -19

Thùy Anh Thứ tư, ngày 15/07/2020 16:26 PM (GMT+7)
1.000 trẻ em nghèo ở 4 tỉnh thành phố bao gồm huyện Nhà Bè (TP.HCM), huyện Ba Vì (TP.Hà Nội), huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu (Nghệ An) và huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã được nhận các phần quà ý nghĩa hỗ trợ cho năm học mới.
Bình luận 0

Sáng nay (15/7), Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em (VACR), ChildFund Việt Nam và ChildFund Hàn Quốc tổ chức trao tặng 250 suất quà cho trẻ em tại huyện Ba Vì. Đây là một trong chuỗi sự kiện trong chương trình "An Yên Cho Em" để trao tặng 1.000 phần quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết đây là chương trình ý nghĩa trong bối cảnh cả thế giới vẫn còn nhiều biến động do dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã phần nào kiểm soát được dịch bệnh, nhưng Covid-19 đã và đang gây ra những hậu quả không lường trước được.

Đã có một số doanh nghiệp phá sản, hàng nghìn lao động thất nghiệp, nhiều trẻ em gặp khó khăn trong việc học tập và chăm sóc sức khỏe do ba mẹ của các em mất thu nhập bởi dịch Covid-19, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em ở nông thôn.

1.000 phần quà dành cho trẻ em nghèo bị tác động bởi dịch Covid -19 - Ảnh 1.

250 suất quà đã được trao vào sáng nay (15/7) cho trẻ em nghèo tại Ba Vì (Hà Nội). Ảnh: M.N

1.000 phần quà trị giá 1,2 tỷ đồng, bao gồm đồ dùng học tập, đồng phục học sinh và các nhu yếu phẩm thiết thực khác sẽ được trao cho 1.000 trẻ em ở 4 tỉnh thành phố bao gồm huyện Nhà Bè (TP.HCM), huyện Ba Vì (TP.Hà Nội), huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu (Nghệ An) và huyện Tân Lạc (Hòa Bình).

Không chỉ trao quà tặng, chương trình còn có các hoạt động ý nghĩa khác được thực hiện trên mạng xã hội Facebook, kêu gọi cộng đồng mạng cùng chung tay đóng góp những lời chúc tốt đẹp tới các em nhỏ, lan tỏa thông điệp cùng giúp các em vượt qua khó khăn để có một tương lai tươi sáng hơn.

Chia sẻ về chương trình này, ông Im Dong Jun - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Hơn ai hết, trẻ em là những người dễ bị tổn thương và chịu thiệt thòi nhất trong việc học tập và thiếu điều kiện chăm sóc y tế khi cha mẹ mất việc làm trong dịch Covid-19 vừa qua. Tôi hy vọng chương trình sẽ thể hiện cam kết của đơn vị trong việc giúp các em và gia đình giảm bớt khó khăn tài chính trước thềm năm học mới và được chăm sóc sức khỏe ngày một tốt hơn".

Trước đó, tổ chức này cũng dành gần 3,8 tỷ đồng cho các hoạt động như trao tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế TP.HCM, trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế, hiến 175 đơn vị máu, trao tặng nước rửa tay, khẩu trang… 

Chia sẻ tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Bích Liên - Giám đốc Quốc gia tổ chức ChildFund Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của nhà tài trợ đã tạo điều kiện để ChildFund có thể mang lại những trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết cho trẻ em và gia đình dễ bị tổn thương và ảnh hưởng bởi đại dịch. Covid-19 đang gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe, nền kinh tế và xã hội trên toàn thế giới. Tuy dịch đã phần nào được khống chế ở Việt Nam, nhưng đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế và cuộc sống của nhiều người dân và nhiều gia đình. Cùng với đối tác lâu dài, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cơ hội học tập và phát triển tốt hơn cho trẻ em".

Bà Phạm Thị Phong  (55 tuổi, ở xóm 1, thôn 1 thái Bạc, Tòng Bạc, Ba Vì, Hà Nội) có con đang học lớp 7 được nhận quà từ chương trình, tâm sự chồng bà mất sớm, nhà nghèo, lại đông con (có tới 4 người con, một người con khuyết tật vận động) nên kinh tế hết sức khó khăn.

"Nhà tôi làm 2 sào ruộng không đủ ăn nên lâu nay, tôi cứ phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để nuôi các cháu ăn học. Giờ được hỗ trợ để các cháu tới trường, gia đình cảm thấy rất ấm lòng", bà Phong chia sẻ.

Không chỉ gia đình bà Phong, nhiều em nhỏ khác trong các gia đình nghèo tại Ba Vì cũng đã được nhận những phần quà ý nghĩa.

Trước đó, ngày 14/7, chương trình đã khởi động lễ trao tặng đầu tiên tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Dự kiến lễ trao tặng tại Nghệ An sẽ diễn ra vào ngày 16/7 và lễ trao tặng tại Hòa Bình diễn ra vào ngày 18/7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem