10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly Bệnh viện K

Diệu Linh (Ảnh BVCC) Thứ năm, ngày 13/05/2021 06:00 AM (GMT+7)
Để giúp những người trong khu cách ly Bệnh viện K T.Ư đủ dinh dưỡng, sức chống dịch Covid-19, chống lại bệnh tật, mỗi ngày hơn 10.000 suất ăn đã được đưa vào khu cách ly.
Bình luận 0

Tính đến hết ngày 12/5, tròn 5 ngày hơn 3.000 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại 3 cơ sở Bệnh viện K T.Ư đã "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Tuy nhiên, mỗi ngày họ vẫn được cung cấp nhưng bữa ăn nóng sốt, đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngày 3 bữa, có nghĩa hơn 10.000 bữa ăn đã được đưa vào các khu cách ly của Bệnh viện K T.Ư.

Các đầu bếp chế tác những bữa ăn trên chiếc chậu "siêu to, siêu khổng lồ".

Mỗi ngày, từ sáng sớm Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện K đã kiểm tra, lấy mẫu test các thực phẩm mà căng tin của bệnh viện chuẩn bị đưa vào chế biến.

Bữa trưa và tối sẽ là cơm với 2 món mặn và 1 món rau xanh. Ngoài ra bệnh viện vẫn đảm bảo cháo cho những người bệnh sức khỏe còn yếu sau phẫu thuật.  

Việc chia thức ăn diễn ra rất khẩn trương.

Trong cái nóng hầm hập ở khu vực chế biến tại cơ sở Tân Triều, đơn vị phụ trách suất ăn cho người bệnh vẫn làm việc thoăn thoắt để sao cho kịp giờ bàn giao mà đồ ăn vẫn được giữ nóng. 

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 3.

Điều trị tại khoa Nội 6 đã hơn 2 năm, chị Nguyễn Thị T. (53 tuổi tại Quảng Ninh) chia sẻ: "Mỗi ngày 3 bữa các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa để đồ ăn tại bàn đặt trước cửa phòng. Chúng tôi không được ra ngoài và 1 phòng chỉ có 1 người đại diện ra cửa buồng bệnh lấy đồ cho những người còn lại. 

Việc này bác sĩ giải thích là để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch và nhất là sức khỏe của chúng tôi. Cơm nấu hàng ngày chúng tôi ăn no và ngon miệng, mọi người ở nhà hỏi thăm rất nhiều nên tôi cũng muốn nhắn gửi là gia đình cứ yên tâm, ở đây bệnh viện lo cho chúng tôi rất đầy đủ".

Đó không phải là suy nghĩ của riêng chị T., nhiều người bệnh khác cũng yên tâm như vậy dù phải cách ly dài ngày tại bệnh viện, bởi tất cả nhu yếu phẩm: bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, bánh, sữa .... rất đầy đủ tại từng buồng bệnh.

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 4.

Bữa ăn được chia về từng khoa.

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 5.

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 6.

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 5.

Và được giao tận buồng cho mỗi bệnh nhân.

Vì Bệnh viện K được phong tỏa, cách ly bất ngờ nên nhiều người bệnh chưa kịp di chuyển về quê hay quay vào viện. 

Những ngày vừa qua, Bệnh viện K đã cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng hỗ trợ kịp thời cho những trăm người bệnh và người nhà hiện đang trọ tại xóm trọ trước Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và cơ sở Tân Triều. 

10.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày trong khu cách ly  Bệnh viện K - Ảnh 6.

Hàng dài xe đã đưa 500 người bệnh và người nhà đến Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội để giãn cách trong ngày 12/5

Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong giãn cách cho gần 3.500 người cách ly tại bệnh viện cùng với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất, bệnh viện đã di chuyển 500 người bệnh và người nhà đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong điều kiện tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng chống dịch. 

Theo tin từ Bệnh viện K, tất cả người bệnh và người nhà di chuyển sáng nay đều có sức khỏe ổn định và đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính Covid-19. Với đặc thù của người bệnh ung thư, bệnh viện cũng cử cán bộ y tế phụ trách để đảm bảo theo dõi sức khỏe người bệnh trong suốt quá trình cách ly, giúp người bệnh và gia đình yên tâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem