100.000 tấn nông sản vùng dịch đã được bán

Đức Thịnh Thứ bảy, ngày 10/07/2021 05:00 AM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông sản của nông dân các tỉnh, thành…gặp không ít khó khăn về tiêu thụ. Trước tình hình đó, Hội Nông dân các cấp đã trực tiếp kết nối và tiêu thụ được gần 100.000 tấn nông sản.
Bình luận 0

Ông Trương Xuân Quý - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam) cho biết: Trước tình hình các nông sản có nguy cơ bị ùn ứ do dịch Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn đã chủ động đề xuất và được Ban Thường vụ T.Ư Hội giao làm đầu mối kết nối với Hội Nông dân các tỉnh, thành hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

100.000 tấn nông sản vùng dịch đã được bán - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thi - Chủ tịch Hội ND tỉnh Bắc Giang (thứ 2 bên phải sang) chỉ đạo kiểm tra chất lượng vải thiều Lục Ngạn. Ảnh: Hội ND tỉnh Bắc Giang

Trung tâm đã phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh, thành thống kê các nông sản có nguy cơ bị ùn ứ; khả năng các tỉnh có thể hỗ trợ tiêu thụ; từ đó lên kế hoạch tổ chức các địa điểm bán hàng. 

Bên cạnh đó, Trung tâm đã chủ động động phối hợp với Tổng Công ty bưu điện Việt Nam và một số doanh nghiệp ký kết chương trình phối hợp và triển khai hoạt động. 

"Đến nay, đã có 45 Hội Nông dân các tỉnh, thành đã trực tiếp kết nối và tiêu thụ được gần 100.000 tấn nông sản. Đây là kết quả hết sức tâm huyết của các cấp Hội Nông dân cùng chung tay hỗ trợ nông dân vượt qua đại dịch trong thời gian vừa qua" - ông Quý thông tin.

Ông Nguyễn Văn Thi - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết: Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo thành lập các tổ liên kết hỗ trợ thu hoạch vải. Trong đó, riêng Lục Ngạn thành lập trên 800 tổ ở tất cả các chi hội nông dân. Đồng thời, Hội Nông dân tỉnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và nông sản với Hội Nông dân các tỉnh, thành; các tư nhân, doanh nghiệp trong cả nước.

Trung tâm Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã xuống tận cơ sở, làm việc với các hợp tác xã, làm cầu nối, tín chấp để các hợp tác xã thu mua, vận chuyển vải đến các địa phương theo đăng ký của các tỉnh; đồng thời cũng cử cán bộ giám sát chất lượng, thời gian giao hàng của các hợp tác xã theo đơn đăng ký của các tỉnh; hỗ trợ việc thanh toán của các đối tác nhận hàng cho các hợp tác xã. Bằng những cách làm trên, đến thời điểm này Hội Nông dân Bắc Giang đã kết nối, tiêu thụ được trên 5.500 tấn nông sản, trong đó có 3.059 tấn vải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem