1001 kiểu thời trang chống nắng "bá đạo"

Anh Đào (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 13/05/2019 03:10 AM (GMT+7)
Chị em ra đường quấn chăn, bịt kín mít như ninja, đeo mặt nạ đi bơi... vì sợ nắng hè 40 độ.
Bình luận 0

img

Áo tắm chống nắng của chị em Trung Quốc từng bị coi là thảm họa thời trang.

Đa phần chị em châu Á ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng hồng thay vì rám rắng, nâu óng khỏe khoắn như phụ nữ phương Tây. Vì thế, chuyện mặc gì, mặc thế nào để không đen sạm ngày hè trở thành đề tài sôi nổi của chị em mỗi khi nhiệt độ lên đỉnh điểm 35-40 độ C. 

Với những quốc gia châu Á mà phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy và xe đạp như Việt Nam thì thị trường thời trang chống nắng càng sôi động khi hè về. Chị em nghĩ ra đủ mọi cách để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Đã sang hè nhưng nhiều người vẫn mặc áo nỉ, áo khoác mùa thu đông vì chúng có chất liệu dày, dài tay lại có mũ, giúp da không bị bỏng rát.

Bên cạnh đó, váy áo chống nắng chuyên dụng che kín mít từ đầu tới chân xuất hiện nhiều trên phố. Có người thấy chưa đủ còn quấn thêm một mảnh vải để chống nắng. Kính mắt, gang tay, tất chân, khẩu trang, mũ nón cũng trở thành vật bất ly thân của chị em trong những ngày hè này. 

Còn ở Trung Quốc, người ta sáng tạo ra riêng loại áo tắm cho chị em mặc ngày hè mà không lo đen da. Ngoài ra, người Trung Quốc, Nhật Bản... còn thích dùng mũ mỏ vịt để tránh nắng cho mặt...

Trung Quốc

img

img

Những chiếc mũ dạng mỏ vịt, từ nhựa hoặc vải được sử dụng để chống nắng rất phổ biến tại một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

img

Đi bơi, chị em Trung Quốc cũng phải chống nắng kỹ càng vì sợ đen da hoặc khiến da cháy nắng, không đều màu. Họ dùng Face-kini hay hiểu nôm na là bikini cho cả khuôn mặt.

img

Face-kini từng được mô là xu hướng thời trang đồ bơi tệ nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng được rất nhiều người tin dùng. Bằng chứng là có tới 30.000 người mua mỗi năm và đang có xu hướng tăng lên.

img

Face-kini được phát minh bởi một kế toán có tên Zhang Shifan vào đầu những năm 2000. Ở Trung Quốc, Face-kini rất phổ biến vì đối với phụ nữ nước này, màu da thể hiện đẳng cấp xã hội. Làn da trắng hơn biểu hiện cho sự giàu có và xinh đẹp. 

img

img

Face-kini có rất nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. 

Việt Nam

img

img

Ngoài mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đi gang tay kín mít, chị em Hà thành còn quấn thêm một miếng vải để tránh bỏng rát đùi và chân.

img

img

Mặc đồ kín mít như ninja là cách tránh nắng cơ bản của phụ nữ Việt Nam. 

img

Có khi tấm bìa carton cũng hữu hiệu thế này, giúp chị em tránh nắng tạm thời. 

Ấn Độ

img

img

Thời tiết mùa hè ở Ấn Độ rất khắc nghiệt, có khi lên tới 50 độ C. Vì thế, chị em cũng che chắn rất kỹ càng khi ra khỏi nhà, không chỉ vì sợ đen da mà còn vì bảo vệ sức khỏe. 

1001 kiểu chống nắng đầu hè của thiếu nữ Hà Nội

Dù thời tiết đã bắt đầu nóng, những chiếc áo nỉ vẫn được trưng dụng để che chắn trên phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem