1. Về sự thỏa mãn: “Một công ty không nên nghiện vẻ hào nhoáng bên ngoài, vì hào nhoáng thì chẳng thể lâu bền”.
2. Về đổi mới: “Tôi nghĩ sự tằn tiện sẽ dẫn tới đổi mới, tương tự như ràng buộc vậy. Cách duy nhất để ra khỏi một chiếc hộp kín là phát minh ra đường thoát”.
Jeff Bezos - CEO Amazon
3. Về tiến trình công việc: “Nếu chỉ tập trung vào đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ phải đợi đến khi họ làm điều gì đó. Nhưng nếu tập trung vào khách hàng, bạn sẽ là người tiên phong”.
4. Về phát triển văn hóa công ty: “Một phần văn hóa công ty phụ thuộc vào con đường kinh doanh, hãy xây dựng nó trên đường đi”.
5. Về ý tưởng mới: “Sẽ luôn có may mắn chờ đợi bạn trên con đường khám phá”.
6. Về sự ganh ghét: “Nếu bạn không muốn bị chỉ trích thì hỡi ôi, đừng làm điều gì cả”.
Ông đã gây dựng Amazon trở thành một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới
7. Về động lực: “Tôi tin rằng những người truyền giáo sẽ tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Đó là vì họ chú tâm hơn. Những người truyền giáo sẽ không chỉ quan tâm tới lợi ích kinh doanh. Tất nhiên, lợi ích luôn là một yếu tố nhưng không phải lí do chính để bạn làm mọi việc. Hãy làm một điều gì đó vì những ý nghĩa tốt đẹp trong động cơ của bạn”.
8. Về việc chọn bạn: “Cuộc sống quá ngắn để kết giao với những người không linh hoạt”.
9. Về đạo đức kinh doanh: “Một trong những điều đáng ghét nhất là mỗi khi tới ngân hàng và tôi phải xem các quảng cáo thuyết phục khách hàng vay tiền mua thêm một căn nhà thứ hai chỉ dành cho kì nghỉ. Đó là một cách kinh doanh ác ý”.
“Cuộc sống quá ngắn để kết giao với những người không linh hoạt”
10. Về chiến lược: “Chúng tôi có ba ý tưởng lớn tại Amazon và kiên định với nó suốt 18 năm, đó là lí do chúng tôi thành công. Hãy đặt khách hàng lên trên hết. Bình tĩnh và kiên nhẫn”.
11. Về sự xoay chuyển: “Nếu không cứng đầu, bạn sẽ sớm phải từ bỏ các cuộc thử nghiệm. Và nếu không linh hoạt, bạn sẽ phải đập đầu vào tường vì chẳng thể tìm nổi một giải pháp nào cho các vấn đề đang cố công giải quyết”.
12. Về tiếp thị: “Trong thế giới cũ, bạn dành 30% thời gian của mình để xây dựng một dịch vụ hoàn hảo, 70% còn lại để quảng bá nó. Còn trong thế giới mới, thứ tự này phải đảo ngược lại”.
Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu thứ 5 thế giới
13. Về giá cả: “Có hai loại công ty, một là làm việc để cố gắng thu thật nhiều phí, một là vẫn lượng việc ấy nhưng cố gắng tính ít phí hơn. Chúng tôi sẽ là loại thứ hai”.
14. Về cách gây chú ý: “Có thể bạn có công nghệ hoặc mô hình kinh doanh tốt nhất, nhưng nếu không biết cách truyền đạt hấp dẫn thì chẳng ai chú ý tới bạn cả”.
15. Về việc lựa chọn lợi nhuận: “Giới hạn cận biên của bạn là cơ hội của tôi”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.