1.500 binh sĩ Singapore thức thâu đêm đóng gói 5,2 triệu khẩu trang phát miễn phí cho dân

Việt Anh - CNA Thứ bảy, ngày 01/02/2020 20:55 PM (GMT+7)
Khoảng 1.500 quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) đã được điều động để tham gia đóng gói 5,2 triệu khẩu trang y tế cho người dân nước này trong cuộc chiến chống lại dịch virus Corona mới (nCoV).
Bình luận 0

1.500 binh sĩ Singapore thức thâu đêm, tham gia đóng gói khẩu trang y tế cho người dân (Video: CNA)

Hoạt động đóng gói diễn ra suốt ngày đêm tại Học viện Quân sự SAFTI bắt đầu vào tối thứ Năm vừa qua (30.1), sau khi lực lượng chuyên trách đa bộ Singapore cho biết rằng mỗi hộ gia đình ở nước này sẽ nhận được một gói 4 khẩu trang y tế.

Mỗi binh sĩ đều phải đeo găng tay, khẩu trang y tế, lưới tóc và được xếp ngồi ở các dãy bàn trong một phòng hội trường lớn, nơi được lựa chọn vì môi trường vô trùng và gần với tuyến đường vận chuyển.

Những người mới rời khỏi hội trường phải vệ sinh tay trước khi quay trở lại bàn sản xuất. Họ gỡ các khẩu trang khỏi một chiếc hộp nhỏ và đặt 4 khẩu trang vào một chiếc túi Ziploc. Những chiếc túi này sẽ được đóng gói vào các hộp bìa cứng, với mỗi hộp chứa khoảng 400 túi.

img

Binh sĩ Singpore tham gia đóng gói khẩu trang y tế trong không gian tiệt trùng (Ảnh: Try Sutrisno Foo)

SAF sẽ sử dụng xe tải lớn và các phương tiện vận chuyển khác để đưa khẩu trang tới 89 trung tâm ủy ban cư dân và trung tâm cộng đồng trên toàn lãnh thổ Singapore, nơi các thành viên ủy ban sẽ phân phát miễn phí cho người dân. Mỗi xe tải có thể vận chuyển tới 15.000 khẩu trang.

Các quân nhân của SAF làm việc theo ca 8 tiếng, với mỗi ca dự kiến ​​sẽ đóng gói 200.000 khẩu trang. Họ đặt mục tiêu cung cấp lô khẩu trang đầu tiên vào tối thứ Sáu vừa qua và kết thúc hoạt động vào tối hôm nay (2.1).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hoàng Vĩnh Hoành, SAF hiểu rõ rằng tất cả các cơ quan ở Singapore phải nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình trong việc giải quyết dịch nCoV từ Vũ Hán.

img

Các quân nhân của SAF làm việc theo ca 8 tiếng, với mỗi ca dự kiến ​​sẽ đóng gói 200.000 khẩu trang (Ảnh: Try Sutrisno Foo)

"Dịch bệnh mới có thể rất nghiêm trọng nếu chúng ta không nhanh chóng đưa ra các biện pháp đúng đắn", ông Hoàng cho biết với các phóng viên tại khu vực đóng gói hôm 1.2 vừa qua.

Hôm 30.1, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Trần Chấn Thanh cho rằng nước này vẫn sẽ có đủ nguồn cung khẩu trang y tế cho người dân nếu được quản lý đúng cách, trong bối xuất hiện cảnh lo ngại về việc thiếu nguồn cung cấp khẩu trang trong nước.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Singpore Hoàng Vĩnh Hoành đến thị sát các binh sĩ đóng gói khẩu trang phòng dịch nCoV (Ảnh: Try Sutrisno Foo)

Nhiều người dân Singapore thường chọn cách đeo khẩu trang y tế như một hình thức bảo vệ khỏi dịch nCoV, dù các chuyên gia cảnh báo điều này chỉ thể tạo ra một "cảm giác an toàn giả tạo" nếu không được sử dụng đúng cách. Trong một tuyên bố mới đưa ra, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh người dân không nên đeo khẩu trang trừ khi cảm thấy không khỏe.

"Với từng cá nhân, các bạn phải lắng nghe những lời khuyên tốt nhất để bảo vệ bản thân mình, và chúng ta cùng chung tay làm những gì tốt nhất cho cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch này một cách êm đềm và tốt đẹp", ông Lý cho biết hôm 31.1.

Thiếu khẩu trang y tế dùng, người dân Trung Quốc đối phó bằng cách hết sức sai lầm

Theo các thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nước này đang rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế nghiêm trọng, trong...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem