15.000 cảnh sát được huy động cho Lễ khai mạc

Thứ tư, ngày 11/12/2013 17:59 PM (GMT+7)
Nước chủ nhà Myanmar đã quyết định huy động 15.000 cảnh sát cùng hàng trăm xe bọc thép để bảo vệ an ninh cho Lễ khai mạc SEA Games 27.
Bình luận 0

Myanmar xiết chặt an ninh trước Lễ khai mạc

Nhằm đảm bảo an toàn cho 6.000 VĐV của các đoàn thể thao cũng như 3.000 phóng viên quốc tế đến đưa tin trong Lễ khai mạc SEA Games 27, BTC đã huy động 15.000 cảnh sát và hàng trăm xe bọc thép bảo vệ trải khắp thủ đô Nay Pyi Taw. Chi phí để đảm bảo an ninh đã tiêu tốn của nước chủ nhà Myanmar hơn 3 triệu USD.

Đuốc SEA Games sắp đến thủ đô Nay Pyi Taw

img
Ngọn đuốc SEA Games đã có mặt tại sân Wunna Theikdi, nơi diễn ra Lễ khai mạc. Ảnh: Lao động

Sáng ngày 11.12, ngọn đuốc tượng trưng cho tinh thần thể thao SEA Games lần thứ 27 được rước từ thành phố Yangon lên thủ đô Nay Pyi Taw. Người dân Myanmar đổ ra dọc 2 bên đường quốc lộ với cờ hoa rực rỡ. Tại trạm nghỉ giữa chặng đường dài gần 400km, cách Yangon hơn 185km, ngọn đuốc đã được hàng nghìn người dân Myanmar chào đón nồng nhiệt. (Lê Hữu Thọ - Lê Đức – Đức Hiếu (từ Myanmar))

U23 Việt Nam “hốt bạc” nếu vô địch SEA Games 27

Trước cuộc đọ sức với U23 Singapore hồi tối qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đưa ra mức thưởng lớn đối với các tuyển thủ U23. Cụ thể, nếu lên ngôi vô địch tại Myanmar vào năm nay, các chàng trai áo đỏ sẽ bỏ túi số tiền 2 tỷ đồng, á quân 1,5 tỷ đồng và 1 tỷ đồng cho vị trí thứ 3.

Với mức tiền thưởng này, mỗi tuyển thủ U23 sẽ bỏ túi số tiền khoảng 80 triệu đồng nếu họ đưa chức vô địch bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games về với đất nước hình chữ S.

Trong một diễn biến khác, U23 Việt Nam đã không thể ra sân tập vào chiều nay như dự kiến. Nguyên nhân do BTC SEA Games 27 huy động toàn bộ xe để phục vụ cho Lễ khai mạc nên không có xe đưa đón HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò.

Xạ thủ Thành Đạt giành HCV

img
Đội tuyển bắn súng Việt Nam có tấm huy chương vàng đầu tiên. Ảnh: Bongdaplus.

Trưa nay, xạ thủ Nguyễn Thành Đạt giành chiến thắng ở nội dung 50m súng trường nằm bắn và mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn bắn súng Việt Nam tại SEA Games 2013.

Thành Đạt đã giành được 201,3 điểm, vượt qua đối thủ người Thái Lan Tortungpanich Napis (200,0 điểm) và Lim Wen Abel người Singapore (180,3 điểm) để đoạt ngôi vô địch.
imgXạ thủ Nguyễn Thành Đạt (giữa) trong niềm vui giành HCV. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, đội bắn súng 50 m súng trường nằm bắn đồng đội nam Việt Nam với sự góp mặt của 3 VĐV Nguyễn Duy Hoàng, Phùng Lê Huyên, Nguyễn Thành Đạt đã đoạt HCB. Các xạ thủ Việt đạt số điểm 1837,6 chỉ xếp sau đội Thái Lan với số điểm 1841,0. Tại nội dung này, đoàn chủ nhà Myanmar đứng thứ 3 với số điểm 1835,1.

Hy vọng vàng duy nhất

Hôm nay (11.12), hầu hết các môn tại SEA Games 27 đều nghỉ thi đấu để chuẩn bị cho Lễ khai mạc nên đoàn TTVN chỉ tham dự nội dung súng trường nằm bắn nên vẫn có hy vọng đoạt thêm HCV.

Các xạ thủ Việt Nam tham dự vòng loại 50 m súng trường nằm bắn gồm Nguyễn Duy Hoàng, Phùng Lê Huyên và Nguyễn Thành Đạt.

Lịch thi đấu nội dung súng trường nằm bắn:

Giờ

Nội dung

Cự ly

09:30 – 11:00

Súng trường nằm bắn (cá nhân)

50m

14:30 – 15:30

Súng trường nằm bắn (đồng đội)

50m

Hé lộ bí quyết thành công của wushu Việt Nam

Tại SEA Games 27, wushu Việt Nam đã đoạt 5 chiếc HCV, vượt chỉ tiêu 2-3 HCV đã đặt ra trước khi lên đường sang Myanmar.

imgCác VĐV wushu đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tại SEA Games 27. Ảnh: Hữu Thọ

Theo tiết lộ của ông Lê Minh Hà, Trưởng đoàn wushu Việt Nam, nguyên nhân giúp các võ sĩ của chúng ta thi đấu thành công tại SEA Games lần này ngoài sự khổ luyện của các VĐV còn có sự trợ giúp đắc lực của 3 HLV người Trung Quốc.

Được biết, 6h30 sáng nay, đội wushu Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Nay Pyi Taw về Yangon. Chiều nay, đội sẽ bay về Nội Bài (Hà Nội). Như vậy, đội wushu Việt Nam là đội thi đấu tiên phong của đoàn TTVN, đóng góp nhiều HCV nhất (5HCV) cho tới thời điểm này nhưng sẽ không ở lại để dự lễ khai mạc SEA Games 27 tối nay.

Hôm nay, khai mạc SEA Games 27

img
SVĐ Wunna Theikdi, nơi diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 27.

Vào hồi 18h30 chiều tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 27 tại sân vận động Wunna Theikdi ở thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. Theo dự kiến, đoàn TTVN có 120 thành viên tham dự. Cầm cơ trong buổi Lễ khai mạc lần này là kình ngư Hoàng Quý Phước.

Quang Liêm vắng mặt ở SEA Games 27

Do bận tham dự giải cờ vua tại Đại hội thể thao trí tuệ thế giới diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 12 - 17.12 nên kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ không thể cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam tham dự SEA Games 27.

HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận thất bại trước U23 Singapore

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu hồi tối qua, HLV Hoàng Văn Phúcđã lên tiếng thừa nhận: “U23 Việt Nam đã áp đặt được lối chơi lên U23 Singapore ngay từ những phút đầu trận và tạo ra một số cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, do không thể tận dụng thành công những cơ hội mà mình có được cộng với bàn thua ở tình huống mất tập trung ở cuối hiệp 1 nên chúng tôi phải chịu thất bại. U23 Singapore đã tận được cơ hội và giành chiến thắng xứng đáng”.

Ở trận đấu khác tại bảng A, U23 Malaysia đã nhẹ nhàng vượt qua U23 Brunei với tỷ số 2-0 bằng các pha làm bàn của Rozaim và Ashri.

Futsal nữ Việt Nam đại thắng ngày ra quân

img
ĐT Futsal nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên.

Trong trận mở màn chiều ngày 10.12, Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã dễ dàng “đè bẹp” đội chủ nhà Myanmar với tỷ số 6-0. Ở trận đấu khác tại bảng A, Thái Lan cũng giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước Indonesia. Vào ngày 12.12 tới, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ đá trận đấu tiếp theo với Indonesia.

Hữu Chí (Hữu Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem