20 mẹo giảm cân thông minh nhất

Thứ năm, ngày 23/05/2013 09:01 AM (GMT+7)
Có những mẹo rất quen, lại có những mẹo thật lạ, nhưng chúng có điểm chung đều là những mẹo giảm cân thông minh nhất, được giới thiệu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu.
Bình luận 0

Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ (American Dietetic Association - ADA) đã tiến hành khảo sát độc giả để tìm ra 11 vấn đề khó khăn nhất của giảm cân. Sau đó các nhà khoa học, các bác sĩ, các phát ngôn viên và những người đứng đầu nhóm nghiên cứu của ADA đã áp dụng rất nhiều những mẹo giảm cân dựa trên những nguyên tắc khoa học và xem xét kết quả của chúng.

Dưới đây là những mẹo "vàng" giảm cân rút ra được từ hàng ngàn khách hàng đã giảm cân thành công khi tham gia nghiên cứu trên của ADA. Một vài mẹo đã quen thuộc, nhưng cũng sẽ có những bí mật làm bạn bất ngờ, và tất cả chúng đều là những mẹo giúp người béo giảm cân thành công một cách mạnh khỏe

img

Tôi chỉ có thể thực hiện một thay đổi trong chế độ ăn. Tôi nên làm gì?

1. Thêm một phần rau và trái cây vào mỗi bữa ăn (100-150g). Nếu cảm thấy mọi việc ổn thỏa, thêm dần trái cây và rau vào chế độ ăn hàng ngày (lên tới 800-1200g/ngày).

2. Ăn ít nhất 200-300g rau và trái cây mỗi bữa ăn.

3. Quyết tâm không bao giờ tăng kích thước khẩu phần ăn nếu như bạn không muốn tăng cả cỡ quần áo.

4. Ăn một cách có mục đích thay vì ăn vô thức, ăn cho vui mồm. Mỗi khi ăn hãy ngồi xuống, ăn thật chậm và cảm nhận hết mọi cảm giác thỏa mãn mà thức ăn mang lại cho cơ thể.

5. Ăn một bữa sáng thật lớn, để giảm lượng calo suốt cả ngày.

6. Hãy để rau và trái cây chiếm một nửa số lượng trong khẩu phần ăn trong cả bữa trưa và bữa tối.

Có mẹo nào dễ dàng giúp tôi cắt giảm calo không?

7. Nếu ăn ở ngoài, bạn chỉ ăn một nửa và để dành một nửa mang về. Một phần ăn ở nhà hàng chứa trung bình 1000-2000 calo, đó là còn chưa kể đến bánh mỳ, món khai vị, đồ uống và món tráng miệng.

8. Khi ăn ở ngoài, hãy chỉ gọi một phần tráng miệng, một món chính và chia sẻ với bạn bè, hoặc người đi ăn cùng bạn.

9. Sử dụng bát đĩa đựng thức ăn loại nhỏ.

10. Hãy xem kĩ những thứ bạn ăn bằng cách bày chúng ra đĩa, bát chứ không để chúng trong gói giấy, hoặc túi nilon và ăn luôn.

11. Ăn những món ăn ít calo trước, như rau, salad, súp, để các món thịt và món ăn mặn đến cuối cùng. Vào lúc bạn ăn thịt, bụng đã "lưng lửng" vì vậy bạn sẽ ăn một phần nhỏ hơn với những thực phẩm giàu calo còn lại trên đĩa.

12. Uống 1 ly 240ml sữa tách kem, không béo mỗi ngày, bạn sẽ giảm thêm được 3kg mỗi năm.

13. Nước ép trái cây rất nhiều calo, tương tự nước có ga cũng vậy. Bạn nên hạn chế lượng nước ép trái cây dưới 200ml/ngày.

14. Hãy lấy calo từ thức ăn chứ không phải từ nước uống, hãy ăn trái cây tươi chứ không phải ép nước.

15. Ghi nhật ký thực phẩm, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của nó mang lại với một chế độ giảm cân khỏe mạnh.

16. Hãy áp dụng một câu nói của những người phụ nữ Trung Hoa khi ăn: "Chỉ ăn no 8/10".

17. Giảm dần các loại nước ngọt như trà có đường, nước chanh, nước cam, và cắt giảm hoàn toàn nước có ga. Có những người đã giảm cân thành công chỉ nhờ thay đổi này. Nếu bạn cắt giảm được một chai nước có ga 500ml mỗi ngày, bạn có thể giảm tới 11kg mỗi năm.

18. Mang bữa trưa đi làm.

19. Ngồi trong khi ăn.

20. Hạn chế lượng đồ uống có cồn để giảm lượng calo và không làm ức chế quá trình đốt mỡ của cơ thể.

Theo Tiền Phong

 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem