20 triệu lượt tiếp cận trong phiên livestream bán các loại nông sản của Lâm Đồng

P.V Chủ nhật, ngày 06/08/2023 12:41 PM (GMT+7)
Tổ chức chương trình "Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây", Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội Thương mại điện tử và TikTok đã thu hút 20 triệu lượt tiếp cận trong phiên livestream bán các loại nông sản của Lâm Đồng.
Bình luận 0

Theo thống kê, tỉnh Lâm Đồng hiện có khoảng 215 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao. Từ nay đến cuối năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu phát triển ít nhất 240 sản phẩm OCOP, trong đó, gồm 228 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm OCOP cấp quốc gia. 

Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp hiệu quả với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Agritrade (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và TikTok thí điểm số hóa các làng nghề, sản phẩm truyền thống nhằm thúc đẩy việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng, cho biết: "Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành nhằm xây dựng tư duy kinh doanh, nâng cao năng lực số hóa của các doanh nghiệp và cải thiện thu nhập cho bà con địa phương.

20 triệu lượt tiếp cận trong phiên livestream bán các loại nông sản của Lâm Đồng - Ảnh 1.

Buổi livestream giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP của Lâm Đồng thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live. Ảnh: D.T

Cùng với sự hỗ trợ về tập huấn chuyển đổi số, giải pháp công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện của TikTok Shop, chúng tôi tự tin về những chuyển biến tích cực của kinh tế địa phương trong thời gian sắp tới và mong chờ được quảng bá đặc sản quê hương đến mọi miền đất nước, thậm chí là quốc tế".

Để cụ thể hóa mục tiêu này, trong các ngày 3 - 5/8/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội Thương mại điện tử và TikTok đã tổ chức chương trình "Chợ phiên OCOP - nông sản trong mây" nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Chương trình đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của tỉnh Lâm Đồng, trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn đến tỉnh thành trên khắp cả nước, vươn tới thị trường quốc tế.

Đáng chú ý, buổi livestream của chương trình đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live, minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến từ 13 chủ thể tiêu biểu gồm có Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee, Cà phê rang xay Phu Đoan, Hoàng Anh Macca, ENNY, Tinh Dầu Kava Việt Nam, Berryland Việt Nam, Sống Lành, ICHIFOODS, Trà Ngọc Duy, Seed Coffee với gần 50 sản phẩm nông đặc sản các loại.

Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Hải Đăng Review, Hiếu Shyn, Giao Heo, Tú Mai, Huyền Phi, Hy và Ni, Thơ nông sản, Thiện Nhân, An đen, Chi Ăn Giang, Ba Thức, Gia đình Zô Zô, Bếp Rừng Tây Nguyên, Thịnh Bigdog Phan Rang đã hỗ trợ nhiệt tình để quảng bá, lan tỏa thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước.

20 triệu lượt tiếp cận trong phiên livestream bán các loại nông sản của Lâm Đồng - Ảnh 2.

Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Lâm Đồng. Ảnh: D.T

Chuyển đổi số tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước; từ đó, tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Thời gian qua, các nền tảng số đã không ngừng đưa ra những sáng kiến mới nhằm xúc tiến thương mại sản phẩm nông thôn, tạo động lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng thời chuyển đổi số nông thôn mới theo định hướng nông thôn mới thông minh.

Tháng 8/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT Lâm Đồng và TikTok đã ký kết hợp tác nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn thương mại điện tử, đồng thời kết nối tạo ra lợi thế, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tiêu thụ nông sản ở Việt Nam. 

Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok tiếp tục triển khai sự kiện Chợ phiên OCOP. Được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần, sự kiện sẽ là cơ hội quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất. 

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem