2017 Bentley Continental Supersports soán ngôi GT Speed

Vân Long Thứ hai, ngày 09/01/2017 05:55 AM (GMT+7)
2017 Bentley Continental Supersports vừa lộ diện, có sức mạnh vượt mặt GT Speed và trở thành xế hộp nhanh nhất chưa từng có do Bentley đóng.
Bình luận 0

Xế mới 2017 Bentley Continental Supersports mang động cơ với kết cấu 12 xi-lanh thực sự là cỗ xe đứng ở vị trí tối thượng. Không chỉ là chiếc Bentley mạnh nhất chưa từng có, mà với động cơ W-12 công suất 700 mã lực đây còn là chiếc xế nhanh nhất trong gia đình Bentley, có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3.4 giây và đạt vận tốc cực đại 209 mph (336,353 km/h). Những chỉ số này là loạt con số nâng Supersports lên vị trí chiếu trên so với GT Speed trong hàng đẳng cấp hàng đầu của Continental.

img

Supersports trở thành vua tốc độ của gia đình xe Bentley.

So với Speed, Supersports mạnh hơn 67 mã lực và có mô men xoắn lớn hơn hẳn nhờ vào động cơ tăng áp kép W-12 có dung tích 6.0 lít. Loại động cơ này có bộ nạp tăng áp lớn hơn tạo ra lực đẩy lớn hơn, hệ thống làm mát trong tốt hơn trong khi trục khuỷu và khớp nối của ổ trục cũng được tăng cường mạnh mẽ hơn. Với lựa chọn duy nhất là loại hộp số 8 cấp tự động, sử dụng bộ chuyển đổi mô-men xoắn mới, Bentley tuyên bố, xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn và có thể chịu được công suất đầu ra khổng lồ của động cơ.

img

Cánh lướt gió phía sau.

Cùng với tốc độ, Supersports cũng được hưởng lợi từ những cải tiến về mặt xử lý tốc độ. Cài đặt hệ thống treo thấp hơn một chút so với các mẫu Continental. Có lẽ điểm quan trọng hơn đó là trọng lượng xe nhẹ hơn với tất cả các phiên bản hiện tại của Continental GT, nhờ vào một loạt những thay đổi nhỏ như bánh xe nhẹ và hệ thống ống cả titan. Để hãm tốc, xe có hệ thống phanh gốm-carbon trang bị tiêu chuẩn được vay mượn từ mẫu xe chủ chốt Continental GT3-R.

img

Nội thất sang chảnh.

Khách hàng cũng có thể nhìn thấy Supersports sở hữu bộ cản gió trước và bộ khuếch tán sau làm bằng sợi carbon với mặt bên được mở rộng. Rất nhiều khe và lưới tản nhiệt được thiết kế phía trước mui xe được sơn màu đen, trong khi đèn pha và đèn đuôi có màu nhẹ hơn. Các tùy chọn như cánh lướt gió sau và thậm chí các miếng dán decal bên giúp người sở hữu có thêm cảm giác mới lạ.

img

Ghế ngồi với đường chỉ khâu tinh tế, tạo hình viên kim cương.

Nội thất bên trong được hưởng lợi từ hệ thống vật liệu sợi carbon cao cấp, cùng với một vô-lăng lái đặc trưng và huy hiệu Supersports được thêu trên chỗ tựa đầu của ghế ngồi.

2017 Bentley Continental Supersports có hai phiên bản là mui trần và coupe, với giá bán lần lượt là 325.325 USD và 296.025 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem