2017 Modenas Elegan 250: Xe ga cho đa số lứa tuổi

Văn Biên Thứ ba, ngày 17/01/2017 12:55 PM (GMT+7)
2017 Modenas Elegan 250 mạnh mẽ, nhiều tiện ích phù hợp với đa số lứa tuổi các tay lái.
Bình luận 0

Các xe ga chạy nhanh, dễ lái và rất phù hợp với phương tiện giao thông đô thị cho cá nhân. Các xe ga với rất nhiều phân khúc khác nhau, từ loại xe cỡ lớn với phân khối trên 400 cc, loại thông thường từ 300 cc trở xuống, và loại xe ga hoài cổ như dạng Vespa và Scomadi trang bị các đặc điểm phong cách cổ điển với những thành phần hiện đại và hoạt động đáng tin cậy.

img

Phù hợp nhiều lứa tuổi.

Nhưng với hầu hết mọi người, một chiếc xe ga có giá trị trong việc đi lại ở đô thị rơi vào phân khúc 150 cc và 125 cc. Điều này đã được tất cả các nhà sản xuất lớn nhận ra. Tuy nhiên, để tăng tốc và di chuyển nhanh hơn khi chạy ở những cung đường thoáng, đặc biệt trên đường cao tốc thì việc sử dụng loại xe ga có phân khối 250 cc là một ý tưởng thú vị.

Nắm bắt xu hướng đó, gần đây Modenas đã liên kết với nhà sản xuất xe ga Đài Loan Kymco tung ra ấn phẩm 2017 Modenas Elegan 250 thay thế cho thế hệ trước Elegan 200. Xe được tuyên bố là có độ hoạt động đáng tin cậy, phù hợp với việc đi lại hàng ngày của cá nhân trong môi trường đô thị.

img

Khả năng di chuyển tốt trong đô thị.

Nhìn bên ngoài, Elegan 250 có những nét tương đồng với Kymco Downtown 250i nhờ chia sẻ rất nhiều đặc điểm thiết kế của Downtown cũng như 2016 Kawasaki J300 được thử nghiệm vào năm ngoái. Dĩ nhiên điểm tốt ở chỗ khi có cùng chia sẻ nền tảng giữa các thương hiệu thì có nghãi rằng việc bổ sung các thành phần và dịch vụ nhiều khi cũng được tốt hơn.

Đến gần Modenas Elegan, khách hàng sẽ thấy đây là một cỗ máy rộng rãi với yên ngồi rộng và trục cơ sở dài 1.540 mm. Xe có trọng lượng khô lên tới 193 kg. Với chiều dài trục cơ sở dài, Elegan 250 còn có khả năng hành trình trên đường cao tốc rất tuyệt. Khi ngồi lên, với yên ngồi rộng và dài Elegan 250 đem lại rất nhiều không gian cho lái xe, và yên phụ phía sau ngắn, cùng chỗ tựa lưng giúp cho lái xe thấy thoải mái hơn trong những hành trình dài.

img

Cốp xe rộng rãi.

Hộp số vô cấp CVT đi kèm với động cơ SOHC đơn xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249.1 cc, cho công suất 22.1 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Bánh xe trước cỡ 14-inch và bánh sau loại 13-inch cùng chiều dài trục cơ sở lớn đem lại sự khá ổn định cho xe. Di chuyển nhanh về phía trước cũng dễ dàng hơn và tránh được các hố ngăn cách trên đường cao tốc.

Hệ thống treo cũng là trang bị tốt trên Elegan 250, nhưng sẽ đem lại cảm giác khá khắc nghiệt khi bạn chạy xe một mình trên một số mặt đường. Va chạm mạnh trên đường sẽ kích bánh sau lên, và với hệ thống treo sau thì chỉ có chế độ tùy chỉnh cài đặt trước còn các cài đặt khác vẫn còn hạn chế, dĩ nhiên điều đó cũng không quá ngạc nhiên khi ở mức giá của Elegan 250.

Khả năng cua góc của Elegan 250 khá tự tin. Khi mắc vào cạnh, Elegan 250 với độ thoáng gầm khá có thể nhanh chóng ra khỏi tình huống đó. Đồng thời với sàn để chân rộng xe đem lại sự thoải mái hơn cho lái xe. Hãm tốc cho xe là hệ thống phanh đĩa trước và sau có hệ thống phanh liên hợp đem lại khả năng dừng lại hiệu quả nhất.

img

Cụm đồng hồ.

Điểm đáng lưu ý rằng, ABS không có trên trang bị tiêu chuẩn của Elegan 250 và cũng không có tùy chọn trên bảng giới thiệu của Modenas. Tuy nhiên xe vẫn có cảm biến ABS gắn trên phanh đĩa bánh trước, chứng tỏ Elegan 250 có khả năng sẽ trang bị ABS. Bảng đồng hồ với bộ analoque kép ở phía trước và một màn hình LCD ở phía bên. Trong đó màn hình LCD nhìn sáng sủa và rõ ràng.

Phía bên trái xe có một hộc găng tay nhỏ, đủ để đút vừa một điện thoại thông minh và một bao thuốc lá. Bên trong có một cổng sạc USB, giúp lái xe sạc những thiết bị cầm tay khi cần thiết. Bình xăng 12.5 lít, với nắp được thiết kế dưới sàn để chân. X echo khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở ngưỡng 5.2 lít/100 km. Dưới yên xe là một hộc đựng đồ rộng, đủ chứa mũ bảo hiểm trùm đầu và một mũ bảo hiểm nửa đầu, cùng nhiều vật dụng nhỏ như áo mưa chẳng hạn.

img

Động cơ xe.

Đèn pha đôi đem lại tia sáng nhanh và rõ nét trong đêm, cùng với dãy đèn chạy ngày. Phía sau ánh đèn nháy khi phanh được cấu trúc hình chữ X khá ấn tưởng.

Xe có giá bán ở Malaysia là 13.599 RM (~ 68,7 triệu đồng), gồm hai màu trắng và đen, phù hợp cho hầu hết các lứa tuổi. 2017 Modenas Elegan 250 có khả năng cạnh tranh ngay với KYM Downtown 250i và các đối thủ khác như Kawasaki J300.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem