Tại Intermot 2016 vừa qua, Suzuki đã trình diện mẫu xe thể thao mới nhất với lô gô GSX-R. Thực tế đây là mẫu mô tô mới GSX-R1000 được trang bị công nghệ van biến thiên cùng một gói các tính năng mới, cần thiết, đem lại khả năng cạnh tranh cao nhất so với các mẫu môtô cùng phân khúc.
2017 GSX-R1000.
Trong lịch sử, GSX-R là gia đình xe thể thao lâu đời, được giới thiệu lần đầu từ năm 1984 với mẫu 750 và ngày nay được xem là một mẫu xe thể thao cổ điển không thời gian. Trong phân khúc xe đường phố được chuyển sang mẫu xe đua, GSX-R chính là mẫu siêu xe đua đầu tiên có hiệu quả và có thể chạy cả ở đường phố, chiến thắng không biết bao nhiều danh hiệu trên thế giới và sánh ngang với một loạt huyền thoại khác, kể cả là những mẫu xe có cùng lò của Suzuki và các đối thủ khác.
Bình xăng điêu khắc cơ bắp.
Sau rất nhiều năm thành công vang dội trong thị trường với mẫu 750 cùng các phiên bản có phân khối 1100 cc, Suzuki đáp trả lợi các đối thủ Fireblade của Honda và R1 của Yamaha với phiên bản mới GSX-R1000 vào năm 2002. Gia đình xế mới này ban đầu được dẫn đầu bởi 2005 K5 được xem là một trong những mẫu GSX-R tốt nhất của mọi thời đại và hiện nay động cơ của con “quái vật” này vẫn được sử dụng trong chiếc chiến binh đường phố GSX-S1000.
Video 2017 GSX-R1000 phô diễn sức mạnh.
2017 GSX-R1000 là thế hệ xe thứ 6 trong gia đình đã được Suzuki công bố vào năm ngoái và được tiết lộ chi tiết tại Intermot 2016. Trái tim của siêu xe mới là bộ động cơ mới kết cấu 4 xi lanh, phân khối 999,8 cc, sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 117,6 Nm. Thân hình xe nhỏ hơn so với mẫu tiền nhiệm và động cơ có tỷ số nén cực đao 13,2:1, tăng độ vòng xoắn lên tới 14.500 vòng/phút, cao hơn cả nghìn lần so với mẫu xe hiện tại.
Valve biến thiên.
Đầu ra này của xe vượt trội so với đối thủ cạnh tranh nhờ có hệ thống valve biến thiên thông minh (VVT) mà Suzuki đã phát triển cho xe đua mới MotoGP cũng như GSX-RR. Đó là một thiết kế nội địa, đặc biệt dành cho những phiên bản có hiệu suất vòng tua cao.
Hệ thống giảm sóc sau.
Hệ thống đĩa bánh xích có 12 quả bóng kim loại đặt trong rãnh nghiêng cong vào phía bên trong. Bằng cách tính toán chính xác khối lượng của bóng và hình dạng của đường rãnh, Suzuki cho biết sẽ đem lại một giải pháp cho phép nhiều sức mạnh được luân chuyển hơn mà không có bất kỳ mất đi sức mạnh trong tầm trung và tầm thấp.
Đèn LED.
Điểm tốt nhất về hệ thống VVT của Suzuki chính là sự đơn giản, tích hợp vào trong các thành phần hiện có và không chiếm thêm bất kỳ không gian nào của đầu xi lanh. Nó cũng không hút nhiều điện năng và dường như yêu cầu bảo trí rất ít cũng như chỉ tăng thêm rất ít trọng lượng thêm vào động cơ.
Hệ thống ABS đặt dưới yên ngồi.
Hệ thống valve dẫn động cũng thuộc loại mới, thay thế các mút xoa xu-páp với phụ tùng khác vốn được Suzuki phát triển cho MotoGP. Khung xe thuộc loại thanh đôi nhôm tổng hợp mới, nhìn nhỏ hơn, nhẹ hơn 10% và cứng hơn so với khung xe mẫu tiền nhiệm. Hệ thống treo thuộc loại Showa, cùng với phuộc Big Piston dành cho xe đua đã được chứng minh sự thành công trên thế hệ GSX-R trước đó và ở hầu hết các đối thủ cạnh tranh thuộc thương hiệu xe Nhật Bản.
Trục cam được tái thiết kế.
Cùng với bản tiêu chuẩn 2017 GSX-R1000, Suzuki còn giới thiệu thêm phiên bản R trang bị hệ thống treo mới nhất của Showa là loại phuộc Balance Free. Đây cũng là loại phuộc được nhìn thấy trên 2016 Kawasaki ZX-10R xuất hiện cách đây vài tháng trước và hiện nay được tìm thấy trên 2017 GSX-R1000R.
Ngoài ra, GSX-R mới còn có nhiều thiết bị điện tử cao cấp. Bắt đầu với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, đơn vị đo quán tính sáu trục IMU với tính năng lựa chọn chế độ lái, bản đồ; hệ thống kiểm soát bám đường độ 10, và hệ thống ABS cua góc mới của Suzuki. Cùng với đó là hệ thống ổn định lái điện tử và hệ thống khởi động dễ dàng.
Hệ thống kiểm soát kiểm soát điện tử.
GSX-R1000 mới nặng 200 kg với phiên bản không ABS, còn phiên bản ABS nặng thêm 2 kg. Hiện giá bán của siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến đây sẽ là đối thủ nặng ký của Honda CBR1000RR Fireblade SP hoàn toàn mới.
Valve bướm ga.
Mâm phanh đĩa.
Ống xả titan mới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.