2021: Cột mốc đánh dấu 30 năm thương hiệu Đồng Hồ Hải Triều

Thứ hai, ngày 15/03/2021 17:55 PM (GMT+7)
Từ một cửa hàng nhỏ được thành lập vào năm 1991, đến nay, Đồng Hồ Hải Triều đã sở hữu hệ thống lên đến 21 cửa hàng và chính thức trở thành nhà bán lẻ có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay.
Bình luận 0

30 năm một chặng đường: “có thất bát, có vang danh”

Đồng Hồ Hải Triều chính thức gia nhập “câu lạc bộ 30 năm tuổi”, một con số tròn trịa nhưng minh chứng rõ cho sự lâu đời, lành nghề của một hệ thống bán lẻ có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc.

img

Từ một cửa hàng nhỏ, Hải Triều quyết tâm thành lập mô hình chuỗi là bước ngoặt quan trọng trong chặng đường 30 năm

Câu chuyện về thương hiệu, kinh doanh thành công mảng đồng hồ của Hải Triều hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng đằng sau những “vang danh” này là nhiều “thất bát” để năm 2021, Hải Triều đã thật sự lớn mạnh.

Covid-19 và bài toán về giảm doanh thu và giữ chân nhân tài

Năm 2019 chứng kiến sự tác động nặng nề của Covid-19 lên nền kinh tế của Việt Nam và những chuỗi bán lẻ lớn như Đồng Hồ Hải Triều là đơn vị “thấm đòn” đầu tiên. Người ta bảo, lớn thuyền thì lớn sóng quả không sai.

Còn nhớ 2018 trở về trước, mức độ tăng trưởng về doanh thu của Hải Triều luôn tăng theo cấp số nhân nhưng thời điểm Covid-19 xuất hiện, khó khăn đã thật sự ập đến khi doanh thu liên tục sụt giảm và đỉnh điểm là giãn cách xã hội.

Hải Triều không còn cách nào khác ngoài việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng theo khuyến cáo. Tuy nhiên bài toán giờ đây không còn nằm ở doanh thu và lợi nhuận, mà nó vượt xa cả sự tính toán bởi ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Ngay lập tức, ban lãnh đạo đã đưa ra thông báo: “Ưu tiên 1 là sống còn của công ty. Ưu tiên 2 là thu nhập của các thành viên để đảm bảo cuộc sống. Sau đó chúng ta mới bàn về lợi nhuận.”

Thay vì lựa chọn giải pháp sa thải nhân viên, giảm tiền lương thì Hải Triều làm điều ngược lại là đảm bảo thu nhập ổn định, không giảm tiền lương và giữ chân nhân tài bằng bằng những biện pháp hỗ trợ trong mùa dịch.

img

Trong mùa dịch, Hải Triều tận dụng triệt để kênh website, fanpage với đông đảo người dùng để chuyển hướng sang khai thác nhu cầu mua sắm online. Hiện tại, website: https://donghohaitrieu.com cũng đang lọt TOP 2 trang thương mại điện tử lớn nhất ngành hàng thời trang, kết quả được đo lường bởi tập đoàn Iprice

Cuối tháng 4, đỉnh điểm giãn cách xã hội cũng là lúc Hải Triều tiến hành chia lợi nhuận của mình cho nhân viên theo đúng cam kết (chính sách đặc biệt của công ty). Dù đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng khoản lợi nhuận của năm 2018 vẫn đến đầy đủ.

Chính điều này là động lực vô cùng to lớn cho toàn thể nhân viên đang làm việc để “Tiếp đón thêm 1 khách, tư vấn thêm 1 khách, bán thêm 1 chiếc đồng hồ, 1 sợi dây da, 1 cái khóa, 1 miếng kính cường lực,... và giúp khách hàng giải quyết từng vấn đề theo đúng tiêu chí “Quyền Được An Tâm””.

Cũng trong thời gian này, Hải Triều hiểu hơn về vai trò của mình trong cộng đồng. Thế là nhiều chiến dịch thiện nguyện được tổ chức để hướng đến các em nhỏ tại mái ấm để các em hiểu rằng, các em vẫn còn đủ đầy tình thương.

Nhanh chóng phục hồi sau dịch bệnh và mở liên tiếp 2 cửa hàng

Chính vì cam kết “Quyền Được An Tâm” đối với khách hàng, đối với con người đang làm việc tại Hải Triều nên Đồng Hồ Hải Triều nhanh chóng phục hồi sau dịch bệnh. Tất cả được thể hiện qua những con số.

Đó là sự thay đổi diện mạo của cửa hàng Hai Trieu Premium Swiss Watch Trần Quang Khải khi tăng vốn đầu tư từ 500 ngàn USD năm 2015 lên 1 triệu USD vào tháng 9 năm 2020. Diện tích cửa hàng tăng, số lượng thương hiệu và mẫu mã cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu mua sắm đồng hồ Thụy Sỹ sang trọng.

Tháng 11 năm 2020, cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều Quận 8 chính thức đi vào hoạt động tại tuyến đường Dương Bá Trạc. Đại diện của hàng loạt nhà phân phối các thương hiệu lớn như Doxa, Fouette, Saga, Casio, Orient, Frederique Constant, Candino, Tissot, Calvin Klein, Mido, Daniel Wellington, Seiko, Rado, Fossil, Michael Kors, Hirsch, Masamu,… đến tham dự và chúc mừng.

img

Đại diện nhiều nhà phân phối loạt thương hiệu cao cấp đến chúc mừng Đồng Hồ Hải Triều Quận 8 khai trương

Tháng 1 năm 2021, Trung tâm Bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều đầu tiên được thành lập và trở thành nơi sửa chữa đồng hồ biệt lập, bổ sung vào hệ sinh thái đồng hồ đeo tay toàn diện khi mua sắm tại Hải Triều.

Trung tâm Bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều ra đời dựa trên 5 năm ấp ủ từ bước định vị, xây dựng thương hiệu đến khâu chuẩn bị máy móc và nguồn lực. Trong đó, máy móc và nguồn lực là hai yếu tố cốt lõi, tốn nhiều thời gian nhất.

Về máy móc chuyên dụng, Hải Triều nhập 100% Thụy Sỹ theo tiêu chuẩn của Omega, Rolex,... như Bergeon, Witschi. Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được cấp chứng nhận sửa chữa từ Omega hoặc tốt nghiệp trường Chuyên nghiệp công nghệ Minh Đức năm 1983.

Tất cả đã làm nên một Hải Triều được khách hàng tin tưởng trong suốt chặng đường dài 30 năm. Dù chưa thật sự tốt nhất, nhưng Hải Triều ngày hôm nay đã có những thay đổi tích cực hơn ngày hôm qua.

Tham khảo các kênh truyền thông tại Hải Triều

Website: https://donghohaitrieu.com/dong-ho-deo-tay-chinh-hang

Fanpage: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu

Hotline: 19006777.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem