24 đồng chí được bầu vào đoàn Chủ tịch Đại hội XI

Thứ ba, ngày 11/01/2011 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 11-1, trong phiên họp trù bị, các đại biểu đã thông qua quy chế làm việc của Đại hội, bầu ra đoàn Chủ tịch gồm 24 đồng chí.
Bình luận 0

Sáng 11-1, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

img
Các đại biểu giơ thẻ đảng biểu quyết thông qua quy chế làm việc của Đại hội.

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu bắt đầu phiên họp trù bị tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Trong phiên trù bị, Đại hội đã bàn và quyết định một số nội dung cơ bản trước khi chính thức khai mạc Đại hội.

img
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn đại biểu Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương tại phiên họp trù bị.

Các đại biểu đã thông qua quy chế làm việc của Đại hội, bầu ra đoàn Chủ tịch gồm 24 đồng chí, đoàn Thư ký, ban Thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình làm việc của Đại hội, quy chế bầu cử Đại hội và nghe báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội.

Ông Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cho biết, có một trường hợp Đại hội XI không triệu tập là ông Nguyễn Ngọc Quyền - nguyên Bí thư Thành ủy TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Ngoài ra, có bốn đại biểu gửi đơn xin rút vì các lý do sức khỏe hoặc có người thân bị ốm.

img
24 đồng chí được bầu vào Đoàn chủ tịch Đại hội XI

Trẻ nhất Đại hội là đại biểu Vương Thị Mỷ, sinh năm 1982, công tác tại UBND xã Phùng Lợi, huyện Tiên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây cũng là đại biểu duy nhất ở độ tuổi dưới 30. Đại biểu cao tuổi nhất là Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, sinh năm 1930, một trong ba đại biểu ở độ tuổi trên 70.

Thống kê theo tuổi Đảng (thời gian vào Đảng), chiếm tỷ lệ nhiều nhất là những đại biểu được kết nạp từ tháng 5-1975 đến tháng 12-1986, với 819 người, đạt 59,8%. Chỉ có một đại biểu kết nạp Đảng trước năm 1954. Số đại biểu kết nạp Đảng từ tháng 8-1954 đến tháng 4-1975 có 197 người.

Sau phiên khai mạc vào sáng mai, 12-1, Đại hội XI sẽ dành ba ngày để trình bày các văn kiện trình Đại hội. Từ ngày 15-1 đến 17-1, Đại hội sẽ thảo luận về phương án nhân sự BCH Trung ương khóa XI.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem