2.500 VĐV truyền cảm hứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Song Minh Thứ bảy, ngày 24/04/2021 11:40 AM (GMT+7)
Sáng 24/4, khoảng 2.500 VĐV trong đó có NSND Công Lý, nhà thiết kế thời trang Đức Hùng, xạ thủ Hoàng Thị Tuất đã tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.
Bình luận 0

Sôi nổi ngày chạy Olympic

Sáng nay, Vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm, Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Báo Hànộimới tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2021.

NSND Công Lý tươi rói trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 1.

Khoảng 2.500 VĐV đã tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Đây là sự kiện thể thao quan trọng của thành phố Hà Nội hướng tới SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 tổ chức tại Việt Nam. 

Giải chạy nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”; tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành, từ thành phố đến cơ sở về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

NSND Công Lý tươi rói trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 2.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao cờ lưu niệm cho các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Với riêng Giải chạy Báo Hànộimới, mùa giải 2021 đánh dấu mốc son giải chạy 47 năm tuổi, tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam. Đây là giải chạy cấp thành phố được tổ chức thường niên. Thành phố giao hai cơ quan: Báo Hànộimới cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là đơn vị thường trực tổ chức. Sáng nay, tham dự sự kiện có hơn 2.500 vận động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, khối vận động viên, khối công an, khối học sinh trường phổ thông năng khiếu, khối quận Hoàn Kiếm.

Hướng tới SEA Games 31

Tới dự và chỉ đạo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu: SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đang đến gần. Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội" và thực hiện các nhiệm vụ được Trung ương giao cho đơn vị đăng cai tổ chức Đại hội, thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ để chỉ đạo các ngành, các cấp cụ thể hóa các nội dung công việc, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để hướng tới một kỳ SEA Games và ASEAN Para Games thành công, ấn tượng, an toàn, hòa bình, hữu nghị, lan tỏa trong lòng bạn bè khu vực và quốc tế bởi sự chu đáo, mến khách, thân thiện; qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh tích cực của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong xu thế hội nhập, phát triển.

NSND Công Lý tươi rói trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Thành phố Hà Nội sẽ phấn đấu đóng góp 30% lực lượng VĐV, 30% trong tổng số HCV của đoàn Việt Nam đạt được tại SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11".

Tại lễ phát động, các đại biểu, VĐV, nhân dân và du khách đã được xem các chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm các ca khúc về Hà Nội, màn biểu diễn dancesport và võ thuật.

Sau lễ phát động, các đại biểu và các VĐV, trong đó có những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, người hâm mộ thể thao cả nước như NSND Công Lý, nhà thiết kế thời trang Đức Hùng, xạ thủ bắn đĩa bay số 1 Việt Nam Hoàng Thị Tuất đã tham gia chạy hưởng ứng xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Tất cả đã cùng nhau tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi nổi trước thềm SEA Games 31 - Ngày hội thể thao khu vực mà Việt Nam là chủ nhà.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2021:

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 4.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đại biểu chạy hưởng ứng tại lễ phát động.

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 5.

Sự hào hứng của các VĐV tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 6.

Nụ cười tươi rói của NSND Công Lý trên đường chạy.

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 7.

Nhà thiết kế thời trang Đức Hùng "tỏa sáng"

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 8.

Xạ thủ bắn đĩa bay số 1 Việt Nam Hoàng Thị Tuất với những bước chạy thanh thoát, đầy năng lượng truyền cảm hứng.

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 9.

Những chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ phát động.

2.500 VĐV dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem